Công ty cổ phần đầu tư VietHome

https://viethome.net.vn


Ba điều nên quan tâm khi đầu tư condotel

Không thể phủ nhận condotel đang là loại hình bất động sản nghỉ dưỡng hấp dẫn các nhà đầu tư bởi sự phù hợp với xu hướng nghỉ dưỡng và hơn hết là khả năng sinh lời cao và lâu dài...
wyndham
Khách sạn Wyndham đã có mặt tại 70 quốc gia.

Không thể phủ nhận condotel đang là loại hình bất động sản nghỉ dưỡng hấp dẫn các nhà đầu tư bởi sự phù hợp với xu hướng nghỉ dưỡng và hơn hết là khả năng sinh lời cao và lâu dài. Nhưng không phải sự đầu tư nào cũng là khôn ngoan, vậy làm thế nào để đầu tư đúng và hiệu quả?

Theo thống kê, khoảng 27.000 - 29.000 căn hộ condotel được mở bán mỗi năm trong giai đoạn 2017 - 2019. Nguồn cung condotel liên tục tăng mạnh, và thị trường đầu tư đón nhận condotel như đứa con "vàng". Tuy nhiên, muốn đầu tư condotel an toàn hiệu quả thì các nhà đầu tư không thể bỏ qua những lưu ý sau:

Vị trí condotel - tiêu chí quan tâm hàng đầu

Yếu tố "địa lợi" trong condotel được coi là yếu tố quan trọng nhất, mang tính quyết định làm nên sự thành công của chủ đầu tư, vì vậy các dự án condotel thường phát triển mạnh ở các thành phố, địa điểm có tiềm năng về du lịch. Vị trí đẹp được các chủ dầu tư quan tâm nhất hiện nay chính là những địa danh du lịch nghỉ dưỡng nổi tiếng, sầm uất, nhất là những bãi biển đẹp.

Theo thống kê tính đến cuối quý ba năm 2018 của CBRE, 4 thị trường lớn gồm Hạ Long, Đà Nẵng, Nha Trang và Phú Quốc đã giới thiệu khoảng 30.000 sản phẩm với hơn 90% trong số đó được tiêu thụ. Tuy nhiên những thị trường này đã có dấu hiệu "bão hòa" khi đầu năm 2019 lượng giao dịch sản phẩm condotel đã giảm và có dấu hiệu chững lại.

Thị trường bắt đầu chuyển dịch sang các điểm du lịch mới còn nhiều tiềm năng để khai thác như Phú Yên, Bình Thuận, Quy Nhơn, Ninh Thuận,… Nổi bật trong số các thị trường này là thị trường Bình Thuận nổi tiếng với cung đường ven biển đẹp và bãi biển trải dài.

Sở dĩ dự án Apec Mandala Wyndham Mũi Né thu hút được giới đầu tư trong thời gian qua nhờ vị trí độc tôn trên cung đường biển đẹp nhất tại Bình Thuận. Condotel là loại hình mới tại thị trường Bình Thuận nên sức hấp thụ của thị trường còn rất lớn, mở ra cơ hội cho các nhà đầu tư muốn đón sóng xu hướng.

Tiện ích nội khu - yếu tố thu hút và giữ chân du khách trong tương lai

Nhiều nhà đầu tư bỏ qua một yếu tố vô cùng quan trọng đó là những tiện ích dịch vụ tại dự án. Sức hấp dẫn của dự án nằm ở yếu tố này. Ngày nay xu hướng du lịch không đơn thuần là thăm quan danh lam thắng cảnh hay thưởng thức ẩm thực địa phương.

Nhu cầu được chăm sóc và được trải nghiệm những dịch vụ cao cấp, thời thượng ngày càng phổ biến bởi mức sống của du khách trong và ngoài nước đã cao hơn trước rất nhiều và có xu hướng ngày càng cao hơn nữa. Đó là lí do những tiện ích như bể bơi vô cực, spa, fitness, nhà hàng, café, bar,… trở thành một trong những lý do để du khách lựa chọn điểm lưu trú, và có thể kéo dài thời gian lưu trú nếu như những nhu cầu của họ được thỏa mãn.

Đặc biệt hiện nay phát sinh thêm nhu cầu tổ chức hội nghị, hội thảo, gala từ các đoàn lớn trong và ngoài nước những khách sạn có trung tâm hội nghị với sức chứa lớn sẽ có nhiều lợi thế.

Đơn vị vận hành chuyên nghiệm có năng lực

Việt Nam hiện đang dẫn đầu về tỷ lệ cam kết lợi nhuận từ bất động sản nghỉ dưỡng trong khu vực Đông Nam Á. Các dự án tại Bali (Indonesia) cam kết lợi nhuận ở mức bình quân 7% trong 2 đến 3 năm, Phuket (Thái Lan) cũng chỉ 7% trong 3 đến 5 năm. Trong khi đó hầu hết dự án condotel tại Việt Nam đều cam kết 10-12,5% trong 5-6 năm, thậm chí cao hơn, chạy đua lãi suất cam kết lên tới 13% -15%.

Ông Michael Piro, MD, Tập đoàn Indochina Capital Corporation cho biết thị trường condotel cần sự đảm bảo chắc chắn về hiệu suất đầu tư cho khách hàng - phụ thuộc vào khả năng vận hành trong tương lai. Theo đó, công thức chuẩn để khả năng vận hành đạt hiệu quả tốt là dự án đảm bảo các yếu tố vị trí đẹp, tiềm năng phát triển cao, chủ đầu tư uy tín, mức giá hợp lý và đặc biệt là đơn vị quản lý có uy tín quốc tế và bảo chứng minh bạch.

Một số thương hiệu quản lý khách sạn hàng đầu có thể kể đến như Wyndham Hotel Group, Marriott International, Hilton Worldwide, InterContinental Hotels Group (IHG) ,…Trong đó Wyndham Hotel Group có số lượng khách sạn lớn nhất thế giới, với 10.000 khách sạn với gần 100.000 phòng trải rộng trên 73 quốc gia ở 6 châu lục.

Theo tạp chí Hotels Magazine, Wyndham được bình chọn là chuỗi khách sạn có nhiều khách hàng trung thành nhất thế giới. Như vậy, xét về khía cạnh sinh lời, Wyndham là chuỗi khách sạn có chương trình Khách hàng thân thiết tốt nhất, mang đến lợi thế về nguồn khách ổn định.

Thực tế, các dự án bất động sản nghỉ dưỡng mà Wyndham đang quản lý (đặc biệt là ở Việt Nam) có tỷ lệ lấp đầy quanh năm rất cao, trở thành bảo chứng chắc chắn cho khả năng sinh lời của mọi nhà đầu tư.
 

Tác giả bài viết: Viethome Group

Nguồn tin: (Theo Vneconomy)

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây