Công ty cổ phần đầu tư VietHome

https://viethome.net.vn


Môi giới bất động sản - được gì và mất gì?

Nghề môi giới bất động sản không phải dành cho tất cả mọi người, không phải ai cũng có thể thành công với nghề và tỷ lệ thanh lọc cũng khá cao.

Nghề môi giới bất động sản không phải dành cho tất cả mọi người, không phải ai cũng có thể thành công với nghề và tỷ lệ thanh lọc cũng khá cao.

Bén duyên với nghề môi giới bất động sản

Trong quãng thời gian học đại học, tôi khá mải chơi game nên một năm bị cho thôi học, một năm bị lưu ban học lại khóa sau, khi tốt nghiệp ra trường tôi có xuất phát điểm khá thấp so với bạn bè cùng tuổi. Khi mà tôi bắt đầu đi tìm việc làm thì các bạn của tôi - họ đã đi làm được 2-3 năm cả rồi, thậm chí có những bạn không theo học đại học thì đã đi làm từ khá sớm.

Mỗi lần đi họp lớp, nhìn bạn bè mình công việc ổn định, tiền tiêu thoải mái, mà trong khi đó tôi thì vẫn còn đang đi tìm việc làm. Tôi thật sự cảm thấy rất nhục nhã với chính bản thân mình, tự nhủ rằng mình phải đuổi kịp các bạn thật nhanh, nên tôi lên mạng tìm việc và lựa chọn công việc nào mức lương cao nhất, và thế là tôi bắt đầu bén duyên với nghề môi giới bất động sản. Tôi đã được gì và mất gì với nghề?

Làm môi giới bất động sản có thu nhập hấp dẫn

Và thật thú vị khi làm được khoảng 3 tháng, nhìn lại so với các bạn cùng tuổi với tôi thì tôi đã vượt xa họ. Quả thật người ta hay nói làm bất động sản một tháng bằng cả năm làm nghề khác, nhưng câu nói này chỉ đúng khi bạn làm được, bạn có kết quả và bạn thành công trong nghề mà thôi. Bởi thực sự nghề môi giới bất động sản không phải dành cho tất cả mọi người, không phải ai cũng có thể thành công với nghề và tỷ lệ thanh lọc cũng khá cao.

Đương nhiên là làm môi giới bất động sản không hề dễ dàng rồi, bởi nghề sales nói chung đã vất vả hơn các nghề khác rồi, làm dâu trăm họ mà phải không các bạn. Còn nghề môi giới bất động sản nói riêng thì sao?

Bất động sản là một loại sản phẩm có giá trị cao nhất trong xã hội, giá mỗi bất động sản lên đến hàng tỷ đồng đương nhiên sẽ khó bán hơn các sản phẩm có giá trị thấp hơn rồi phải không các bạn. Nhưng khó thì mới cần chúng ta phải làm các bạn ạ, nếu dễ thì ngoài kia họ làm hết rồi. Tuy mức độ công việc khó hơn nhưng mức thu nhập lại rất hấp dẫn và hoàn toàn xứng đáng với những khó khăn mà ta vượt qua trong nghề.

Khả năng phát triển bản thân

Với nghề môi giới bất động sản thì bạn có thể học hỏi để phát triển bản thân từ ba nhóm người. Thứ nhất là những đồng nghiệp của bạn, nếu như bạn là một sales mới vào nghề bạn có thể học hỏi từ những đồng nghiệp, những người đã đi trước hoàn toàn có thể chia sẻ lại những kỹ năng, kiến thức và kinh nghiệm cho bạn. Ngoài ra, bạn có thể học hỏi được từ những giao dịch thành công của họ, hoặc từ chính những lần thất bại khi làm việc với khách hàng của họ.

Nhóm người thứ hai, đó là những leader, trưởng nhóm, trưởng phòng hay giám đốc của bạn, họ là những người đã có chút thành công trong nghề và cũng là những người sẵn sàng hướng dẫn bạn, dẫn dắt và định hướng bạn từ khi bắt đầu với nghề. Và chắc chắn họ là những người từng trải, có nhiều kinh nghiệm va vấp nên hãy học hỏi họ- những người đi trước đã thành công.

Nhóm người cuối cùng, đó chính là những khách hàng của bạn, hãy hình dung thử xem, khách hàng của bạn đều là những người thành công trong một lĩnh vực nào đó bởi họ ít nhất cũng đã có tiền tỷ để mua nhà, để đầu tư bất động sản rồi mà. Trong quá trình làm việc với khách hàng, bạn sẽ được học hỏi từ chính những khách hàng của mình.

Quay trở lại câu chuyện của tôi, khi đến với nghề Môi giới Bất động sản, mục tiêu của tôi thay đổi liên tục, càng ngày càng lớn hơn. Như bạn đã biết khi bắt đầu với nghề, mục tiêu của tôi chỉ là làm sao để đuổi kịp các bạn cùng lứa tuổi thật nhanh, nhưng khi làm việc được 3 tháng mục tiêu của tôi đã thay đổi.

Đầu tiên, tôi nhìn thấy các anh, chị đồng nghiệp, họ bán được khá nhiều, tiền họ tiêu thoải mái, đồ đạc họ dùng toàn đồ cao cấp, đồ hiệu, điện thoại cũng thuộc loại xịn và mục tiêu của tôi thay đổi và muốn được như họ. Sau một thời gian làm việc với khách hàng, khi đi nhận bàn giao nhà với khách hàng, chứng kiến căn nhà của khách hàng thật tuyệt vời và thế là mục tiêu của tôi lại lần nữa thay đổi, tôi cũng muốn được mua nhà, mua xe…

Và giờ đây, khi làm sản phẩm cao cấp, sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng, được tiếp cận những khách hàng cao cấp hơn hẳn, tôi thấy cuộc sống của họ thật tuyệt vời, và đương nhiên mục tiêu của tôi lần nữa lại thay đổi.

Điều này thật tuyệt vời, mục tiêu của tôi thay đổi liên tục và đó cũng là động lực vô cùng lớn để tôi hành động và tiến tới mục tiêu. Đến giờ thì tôi cũng đã mua được nhà, có được một chiếc ô tô và tôi đang tiến tới mục tiêu phía trước… Bạn hãy đặt mục tiêu của mình lớn hơn đi nhé!

Khả năng thăng tiến trong nghề

Nghề Môi giới Bất động sản là một nghề khá cạnh tranh, tất cả các doanh nghiệp phân phối bất động sản đều cần nhân tài làm cho họ, bởi vậy nếu bạn có năng lực, bạn sẽ được thăng tiến rất nhanh trong công việc.

Qua 4 năm kinh nghiệm, tôi cũng đã có công ty riêng cho mình với hơn 200 nhân sự, có mặt tại 4 tỉnh thành Hà Nội, Sài Gòn, Phú Quốc và Quảng Ninh. Những thành viên đi cùng tôi từ năm đầu tiên đến bây giờ là hai năm đã được lên chức giám đốc của các chi nhánh và họ đều rất thành công. Còn các bạn làm việc trên một năm đã có thể trở thành những trưởng phòng ưu tú.

Những mối quan hệ

Khi làm Môi giới Bất động sản, bạn sẽ có những mối quan hệ khá tốt, bởi bạn thường xuyên phải gặp gỡ những người thành công là những đồng nghiệp, là những leader, là những khách hàng của mình. Ngoài ra, đối tác của bạn cũng đều là những người giỏi giang bởi họ cũng phục vụ những khách hàng thành công như bạn. Ví dụ điển hình như bên ngân hàng, bảo hiểm, ô tô, nội thất…

Quan hệ là tiền đề, những mối quan hệ tốt sẽ giúp bạn có nhiều cơ hội trở nên giàu có hơn, thành công hơn. Hãy nhớ "bạn là trung bình của năm người bạn thường gặp", vậy nên hãy tạo thật nhiều mối quan hệ tốt nhé. Và những mối quan hệ đó, đã giúp được tôi rất nhiều trong cuộc sống và công việc.

Về thời gian làm việc

Người ta thường hay nói rằng "làm sales thì được thoải mái về mặt thời gian, thích làm thì làm, thích nghỉ thì nghỉ", nhưng với tôi thì không hẳn thế. Nếu bạn có suy nghĩ như vậy thì bạn không thể có được thành công với nghề sales, đặc biệt là môi giới bất động sản. Bởi nếu bạn cứ làm việc theo cách nửa vời nhưng vậy thì bạn chẳng thể thành công với bất kì nghề nào. Hãy xác định làm ra làm, mà chơi ra chơi, hãy làm hết sức và chơi hết mình.

Và bạn cần học cách quản lý thời gian của mình, để không phải quá bận rộn đến mức không có thời gian cho gia đình, cho chính bản thân mình. Như vậy, bạn sẽ kiểm soát được thời gian, có kế hoạch rõ ràng và lường trước được những việc bất ngờ xảy ra. Hãy làm việc một cách chủ động và khoa học.

Về nhận định xã hội với nghề môi giới bất động sản

Ngoài kia, người ta thường hay gọi chúng tôi là những con cò, cò nhà, cò đất. Nhưng cò mà có nhà, có xe và có được thành công thì cũng được bạn à. Thời gian đầu, khi tôi đi họp lớp gặp mặt bạn bè, tôi nói rằng tôi làm Môi giới Bất động sản thì đều nhận được cái nhìn không mấy thiện cảm, có người còn nói thẳng ra rằng "cò đất" à. Thực sự lúc đó tôi cũng khá e ngại, và tôi cũng không hiểu sao mọi người lại có suy nghĩ như vậy.

Nếu không có những người làm nghề như tôi thì họ có tìm nhà dễ dàng hơn không? họ có đầu tư dễ dàng thắng lợi hơn không? Nhưng rồi chỉ sau khoảng sáu tháng, họ đã phải nhìn tôi bằng con mắt khác với những kết quả tôi đạt được. Và giờ đây, họ đã chuyển sang ngưỡng mộ tôi, và trong một lần về thăm kỷ niệm 15 năm thành lập trường, khi tôi lên sân khấu nhà trường phát biểu, họ đã rất tự hào vì đã học cùng tôi.

Ngoài kia, sẽ vẫn còn rất nhiều người không coi trọng nghề môi giới bất động sản, nhưng điều đó không quan trọng đâu bạn à. Quan trọng là bạn cần ai coi trọng bạn, ngưỡng mộ hay tự hào về bạn. Bạn không thể để ý hết cả thế giới được, hãy làm thật tốt và hãy thành công để những người xung quanh và những người thân của bạn tự hào về bạn.

Đó cũng phần nào lý giải được việc rất nhiều người mới bắt đầu đến với bất động sản và nhiều người đang làm trong những ngành nghề, lĩnh vực rất tốt trên thị trường vẫn chuyển qua làm bất động sản.

Tôi xin được tặng bạn một câu nói: "Nếu bạn chọn công việc khó khăn thì cuộc sống của bạn sẽ dễ dàng, nếu bạn chọn công việc dễ dàng thì cuộc sống của bạn sẽ rất khó khăn". Và nếu bạn đang có hoàn cảnh hoặc cuộc sống khó khăn thì đó là một điều tuyệt vời vì chính điều đó tạo cho bạn một động lực rất lớn để thay đổi cuộc sống của mình. Và đừng chọn công việc dễ dàng, nhàn hạ khi mà bạn còn trẻ, còn chịu đựng được khó khăn.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây