Công ty cổ phần đầu tư VietHome

https://viethome.net.vn


TP. Hồ Chí Minh đề xuất phân bổ 3.426 nhà đất phục vụ tái định cư

Mới đây, Sở Xây dựng đã đề xuất UBND TP.Hồ Chí Minh chỉ phân bổ 3.426 thay vì 4.250 nhà đất được các địa phương đăng ký. Do tỷ lệ sử dụng phục vụ nhà đất tái định cư ở các quận huyện hầu như rất thấp.

Trước đó, vào tháng 10/2020 UBND TP.Hồ Chí Minh đã chấp thuận phân bổ 3.656 căn hộ và nền đất cho các quận, huyện để phục vụ nhu cầu tái định cư. Và tính hết tháng 3/2021, quận, huyện đã sử dụng chỉ mới 345 căn hộ và nền đất, đạt tỷ lệ 9,4%. Vẫn còn 3.311 căn hộ và nền đất vẫn chưa sử dụng đến. Theo đó, quận 4 với 114 căn hộ là nơi được Sở Xây Dựng bố trí nhà ở tái định cư nhiều nhất. Những huyện như: Hóc Môn, Củ Chi, quận 3, quận 5, quận 8, quận 11, Phú Nhuận hầu như không sử dụng căn nào. 

Hầu hết đều có tỷ lệ bố trí rất thấp so với số lượng nhà đất đã đăng ký trước đó. Nguyên nhân là do công tác định giá bị kéo dài, các thủ tục đầu tư thay đổi, căn hộ xuống cấp cần sửa chữa trước khi bố trí,... Ngoài ra, một số hộ dân vẫn còn chưa đồng thuận với chính sách bồi thường, nên dẫn đến khiếu nại, không đồng ý tái định cư. 
 

de xuat tai dinh cu


Trung tâm Quản lý nhà và giám định xây dựng thuộc Sở Xây dựng là đơn vị được UBND TP.HCM giao làm đầu mối tiếp nhận, quản lý nhà, đất sở hữu Nhà nước trên địa bàn Thành phố. Hiện đã nhận bàn giao 6.754 căn hộ và nền đất từ các quận, huyện. Vẫn còn vướng mắc trong nhiều khâu tiếp nhận như: TP.Thủ Đức vẫn chưa thể bàn giao 8 nền đất hoán đổi do Nhà nước trực tiếp quản lý tại P.Linh Tây và P.Tam Bình do Công ty Tân Hải Minh, Công ty cổ phần Areco, Công ty Savico làm chủ đầu tư. UBND TP.Thủ Đức và 21 quận, huyện để giải quyết nhu cầu tái định của cho người dân đã đăng ký sử dụng 4.250 căn hộ và nền đất.

Trên cơ sở đăng ký của các địa phương, Sở Xây dựng đề xuất UBND TP.HCM phân bổ 3.426 căn hộ và nền đất để phục vụ tái định cư cho 250 dự án chỉnh trang đô thị, công ích. 3.426 căn hộ và nền đất dự kiến được phân bổ gồm: 781 căn hộ thuộc chương trình 12.500 căn phục vụ tạm cư, tái định cư cho khu đô thị mới Thủ Thiêm, 24 nền đất phục vụ tái định cư cho dự án Khu Công nghệ cao, 161 nền đất phục vụ tái định cư cho dự án Thảo Cầm Viên, 1.615 căn hộ và 845 nền đất còn lại để giải quyết tạm cư, tái định cư cho các dự án chỉnh trang đô thị, công ích.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây