Công ty cổ phần đầu tư VietHome

https://viethome.net.vn


 Yếu tố nào giúp Phan Thiết thành điểm đến hàng đầu Việt Nam?

Các chuyên gia nhận định, Phan Thiết- Mũi Né sẽ trở thành điểm đến hàng đầu Việt Nam và hàng đầu Châu Á- Thái Bình Dương. Vậy yếu tố nào giúp Phan Thiết trở thành điểm đến hấp dẫn dẫn như vậy?
Xây dựng sân bay Phan Thiết: Giải quyết “điểm nghẽn” hạ tầng

Theo thống kê của Tổng cục du lịch, TP.Phan Thiết - Mũi Né đón 5,7 triệu khách trong năm 2018, tương đương với lượng khách đến Nha Trang, Đà Nẵng và cao hơn 1,5 lần Phú Quốc. Thống kê cho thấy,  tỷ lệ tăng trưởng khách du lịch của Phan Thiết – Mũi Né từ năm 2015-2018 luôn duy trì ở mức tương đối cao và ổn định.

Các chuyên gia bđs nhận định, Phan Thiết có khí hậu ôn hòa , quanh năm có nắng vàng, biển xanh, sở hữu nhiều thắng cảnh đẹp. Tuy nhiên, do "điểm yếu" chưa có sân bay khiến nơi đây bị “cô lập” với khách nước ngoài và khách du lịch miền Bắc. Đây là lý do mặc dù có thiên nhiên đẹp, hấp dẫn nhưng lượng khách nước ngoài đến Phan Thiết chỉ chiếm 10%, trong khi tỷ trọng khách du lịch nước ngoài đến Nha Trang, Đà Nẵng… luôn duy trì ở tỷ lệ 30% đến gần 50%.

Trước điểm bất bất cập về hạ tầng này đã khiến thị trường du lịch Bình Thuận chưa thật sự phát huy được thế mạnh của mình. Vì vậy, để thúc đẩy Phan Thiết trở thành điểm đến thu hút khách du lịch trong và ngoài nước, tháng 9 tới đây, sân bay Phan Thiết sẽ chính thức được khởi công với tổng mức đầu tư lên tới 10.000 tỷ đồng.

 
Capture10

Việc xây dựng sân bay Phan Thiết không những giúp địa phương này khai thông được “điểm nghẽn hạ tầng” mà còn thu hút lượng khách lớn từ miền Bắc đổ vào và những du khách nước ngoài tìm đến.

Hàng loạt tiện ích dịch vụ: khai thông “điểm nghẽn” dịch vụ
 
Không sôi động và náo nhiệt như Nha Trang hay Đà Nẵng, Phan Thiết có phần trầm lắng hơn vì các điểm vui chơi, giải trí, mua sắm… tại đây chưa nhiều.
 
Thực tế, Phan Thiết chỉ mới phát triển mạnh
bđs nghỉ dưỡng, còn các dịch vụ du lịch chưa thật sự phát triển. Ngoài các dịch vụ như tắm biển, trượt cát,…. thì du khách chưa có nhiều sự lựa chọn để trải nghiệm văn hóa và các dịch vụ du lịch tại đây. Theo thống kê của Tổng cục du lịch, số ngày lưu trí bình quân của du khách đến với Phan Thiết chỉ bằng 1 nửa Nha trang và Đà nẵng, mức chi tiêu cũng chỉ bằng 1/3 so với 2 thành phố trên.

 
Capture40

 Chính vì vậy, để thay đổi “diện mạo” du lịch tại Phan Thiết, sắp tới thị trường này sẽ đón nhận nhiều dự án lớn, đầu tư các chuỗi tiện ích và dịch vụ đẳng cấp. Thông tin nơi này sắp xây dựng phố đi bộ, công viên nước, nhà hàng trên sông, thiên đường giải trí…. càng khiến thị trường du lịch Phan Thiết trở nên dậy sóng.

Xuất hiện Condotel 5 sao đẳng cấp, giải quyết "điểm nghẽn" thiếu phòng lưu trú 

Mặc dù có lượng khách du lịch tương đương Đà Nẵng – Nha Trang, nhưng lượng phòng khách sạn 4-5 sao tại Phan Thiết lại khá ít ỏi, chỉ bằng 30% so với hai thành phố này. Với lượng khách du lịch ngày càng lớn, trong khi số phòng khách sạn còn hạn chế sẽ không đủ phục vụ du khách.

Theo tổng cục thống kê, mặc dù có lượng khách du lịch tương đương Đà Nẵng – Nha Trang, nhưng lượng phòng khách sạn 4-5 sao của Phan Thiết chỉ bằng khoảng 30% của các thành phố này. Phan Thiết còn thiếu gần 10.000 phòng khách sạn 4-5 sao. Nhất là khi sân bay Phan Thiết hoàn thành, với con số 10 triệu khách du lịch lưu trú vào năm 2023 Phan Thiết sẽ cần cung cấp thêm khoảng 16.000 phòng khách sạn 4-5 sao.

 
view3 tap chi
Apec Mandala wyndham  - Condotel 5 sao đẳng cấp quốc tế tại Mũi Né.
 
Trước tình trạng thiết hụt phòng khách sạn như vậy,  Phan Thiết thu hút dòng vốn lớn của các tập đoàn bđs lớn đổ tiền vào phát triển các bđs nghỉ dưỡng. Có thể kể đến dự án Apec Mũi Né của Apec Group – dự án Condotel 5 sao đẳng cấp hứa hẹn sẽ là điểm dừng chân hấp dẫn, thổi một "làn gió mới" cho  bđs nghỉ dưỡng tại Bình Thuận.

Ngoài
Apec Mandala Wyndham Mũi Né còn có hàng loạt các dự án của các ông lớn bđs khác góp phần nâng tầm thị trường bất động sản Phan Thiết, giúp thị trường này phát triển đột phá và trở thành điểm đến hàng đầu Việt Nam và khu vực.
 

Tác giả bài viết: Viethome Group

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây