Công ty cổ phần đầu tư VietHome

https://viethome.net.vn


Viva park - Dự án "xanh" lên ngôi

Ngày nay, khi mà chất lượng cuộc sống ngày càng được nâng cao thì chúng ta càng có nhiều thay đổi về những tiêu chí đánh giá chất lượng không gian sống. Điều này trở thành mục tiêu lựa chọn nơi an cư của bất cứ ai. Đây cũng là lý do mà khu đô thị xanh Viva park lên ngôi, tạo sức hút lớn trên thị trường.

Nhà ở “xanh” lên ngôi

Trong những năm trở lại đây, xu hướng nhà ở xanh đang lên ngôi. Để đáp ứng nhu cầu đó, những doanh nghiệp bất động sản hướng đến phát triển các dòng sản phẩm nhà ở, khu đô thị xanh – một trong những tiêu chí đánh giá chất lượng cuộc sống.

NHA_O_XANH2

Nhiều người cho rằng, xanh là màu xanh của thảm thực vậy như cây cỏ,.. Tuy nhiên, thực tế không gian xanh bao gồm cả các yếu tố về môi trường, các vật liệu xây dựng, trang thiết bị sử dụng, năng lượng tiêu thụ…

Tại Việt Nam, Hội đồng Công trình Xanh  đã đưa ra 3 tiêu chí để đánh giá một dự án Công trình Xanh bao gồm: Sử dụng năng lượng, nước và các nguồn tài nguyên khác hiệu quả; Bảo vệ sức khỏe người sử dụng và nâng cao năng suất lao động; Cuối cùng là giảm thiểu chất thải, ô nhiễm và hủy hoại môi trường. Chính vì vậy, để đánh giá tiêu chí của một không gian xanh cần phụ thuộc vào các yếu tố kể trên.

Không gian xanh ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống của cư dân. Hệ thống cây xanh  có tác dụng cải tạo khí hậu, tạo môi trường không khí trong lành cho toàn bộ khu dân cư. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, không gian xanh sẽ giúp cho sức khỏe, tinh thần của mỗi người lên cao, hạn chế stress và các chứng bệnh trầm cảm, đặc biệt tỷ lệ trẻ em mắc bệnh hen suyễn và các bệnh hô hấp khác sẽ ít hơn. Như vậy, không gian xanh có những ảnh hướng rất lớn đến chất lượng cuộc sống, sức khỏe mỗi cư dân.  

Không gian xanh tại Viva park

Viva park là dự án của chủ đầu tư LDG, thuộc địa phận huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai. Với mục tiêu kiến tạo một không gian xanh cho cư dân, đồng thời hạn chế những mảng bê tông cứng nhắc, nóng nực, không gian tại dự án được thiết kể các mảng xanh bao phủ, hệ thống các thảm thực vật tự nhiên được tận dụng tối đa mang thiên nhiên vào trong cuộc sống.

Với lợi thế về cảnh quan, Viva park là sự tổng hòa của các yếu tố tự nhiên bao gồm hệ thống suối thác, sông hồ, cây cỏ...  Bước tới Viva park mỗi người đều có thể cảm nhận những thanh âm trong trẻo của cuộc sống, đó là âm thanh của tiếng thác đổ cuộn vào nhau ào ào và liên tục, là tiếng chim ca ríu ran trên cây, là những thảm có xanh non kéo dài đến hút tầm mắt... Dường như thiên nhiên nguyên sơ nơi đây đã tạo nên một bức tranh thủy mặc nên thơ, tuyệt đẹp. Với lợi thế cảnh quan tự nhiên độc đáo kết hợp cùng địa hình dốc khiến Viva park tựa như một Đà lạt thu nhỏ ngay cửa ngõ Sài gòn.

DAL_THU_NHO

Mỗi thiết kế tại Viva park đều sử dụng theo hướng mở,  những quy chuẩn trong thiết kế được thể hiện rõ rệt với hướng nhà dễ dàng đón gió tự nhiên, hướng nhìn rộng mở ra cảnh quan xanh mát đón ánh sáng và thông thoáng gió trời.  Từ đó một mặt tận dụng nguồn năng lượng mặt trời, mặt khác tạo sự thoáng đãng, khơi gợi sức sống mới cho mỗi căn phòng của Viva park.

Cảnh quan sạch đẹp cùng lối kiến trúc kiêu kỳ sang trọng vốn có của châu Âu cổ điển kết hợp cũng những nét truyền thống của văn hóa Việt Nam gửi gắm vào trong thiết kế khiến mỗi căn biệt thự hay nhà liền kề của Viva park đều hiện lên hấp dẫn đến khó cưỡng.

Đặc biệt, dự án bố trí trồng cây xanh, thảm cỏ tại các công trình công cộng (dọc các trục đường, các công trình hạ tầng kỹ thuật, khu giáo dục …),  dự án còn thiết kế các mảng xanh phân cách tại các dãy biệt thự đơn lập, nhà liền kề, thiết kế biệt thự có sân vườn... tạo nên một không gian thoáng đãng, gần gũi cho chủ sở hữu, từ đó nâng mật độ cây xanh bao phủ toàn khu.

VIVA_PARK_GD

Không chỉ có hệ thống cây xanh đạt tiêu chuẩn sống xanh, mà mỗi vật liệu xây dựng đều được lựa chọn kỹ càng, tận dụng tối đa các sản phẩm gần gũi với thiên nhiên.

Đồng thời, xung quanh dự án Viva park các trạm cấp nước và xử lý nước thải được bố trí hợp lý, đạt chất lượng nhằm mang tới mới bầu không khí trong lành, an toàn nhất cho sức khỏe của cư dân Viva park.

Bên cạnh đó, Viva park còn xây dựng các hệ thống tiện ích hiện đại bậc nhất bao gồm công viên cây xanh, trường học, bệnh viện, trung tâm thương mại, các dịch vụ giải trí....  Vì vậy, cư dân tại Viva Park không cần phải đi đâu xa, chỉ cần 45 phút lái xe từ trung tâm thành phố về Viva park là mỗi người đã có thể trở về với một không gian sống biệt lập, vừa tận hưởng một cuộc sống, tiện nghi hoàn chỉnh vừa được khơi dậy mọi giác quan bằng thiên nhiên thuần khiết. 

Nếu những ai thật sự quan tâm đến chất lượng cuộc sống, thật sự quan tâm đến sức khỏe thì hãy đến với Viva park - khu đô thị xanh đáng sống bậc nhất nơi cửa ngõ Sài gòn.


Người viết : Viethome
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây