Công ty cổ phần đầu tư VietHome

https://viethome.net.vn


TTBĐS tháng 2/2019: Sôi động thị trường căn hộ thứ cấp

Sau kỳ nghỉ Tết, thị trường bất động sản (TTBĐS) tháng 2/2019 chứng kiến sự sôi động của thị trường căn hộ thứ cấp. Giao dịch cũng ghi nhận tăng mạnh ở phân khúc đất nền tỉnh và một số thị trường bất động sản nghỉ dưỡng mới nổi.

Thị trường thứ cấp chung cư sôi động

Sau Tết, phân khúc chung cư – loại hình nhà ở chính thuộc 2 thị trường Hà Nội và Tp.HCM đều không có dự án mới tung hàng hoặc giới thiệu trên thị trường. Từ mùng 4 Tết, môi giới đã ồ ạt đổ tiền chạy quảng cáo các dự án. Digital marketing bùng nổ khiến việc tìm kiếm và tiếp cận khách hàng dường như không còn bị giới hạn bởi yếu tố thời gian và không gian. Trên thị trường sơ cấp, nhìn chung sự sôi động chỉ là sự khởi động mạnh về mặt truyền thông, marketing dự án. Giao dịch thành công khá nhỏ giọt.

SA BAN ROXANA

Dự án Roxana plaza (gần Thủ Đức) có lượng giao dịch tốt nhờ vào vị trí thuận lợi và mức giá hợp lý.

Đáng chú ý, theo khảo sát, thị trường thứ cấp căn hộ chung cư lại có một lượng giao dịch tốt, đặc biệt là tại những dự án đã đi vào vận hành, có vị trí thuận lợi. Tại Hà Nội, hoạt động chuyển nhượng diễn ra khá sôi động tại các dự án HH Linh Đàm, Kim Văn Kim Lũ, Dương Nội… với những căn hộ có tầm tiền trên dưới 1 tỷ. 

Tại Tp.HCM, nguồn cung sơ cấp hạn chế khiến giao dịch căn hộ thứ cấp có phần “dễ thở” hơn với mức giá bán tăng đều, nhất là ở những dự án trung tâm và dòng sản phẩm trung – cao cấp. Xu hướng tăng giá đang diễn ra ở khá nhiều dự án cao cấp thuộc khu vực trung tâm Tp.HCM. 

Đất nền tỉnh và bất động sản nghỉ dưỡng sôi động

Sau Tết, thị trường đất nền tỉnh khu vực phía Nam chứng kiến sự đổ bộ về vùng ven và các tỉnh giáp ranh của nhiều ông lớn. Hàng loạt doanh nghiệp địa ốc tên tuổi như Thắng Lợi, Kim Oanh Real, Nam Long đều chuẩn bị rổ hàng tại các thị trường Long An, Bình Dương, Đồng Nai. Riêng ông lớn Novaland thậm chí còn vươn tới Phan Thiết, Khánh Hòa... dù trước đó doanh nghiệp chủ yếu chỉ phát triển tại Tp.HCM.

1

Bất động sản nghỉ dưỡng là phân khúc tạo sóng ngay thời điểm đầu năm, tập trung ở những thị trường mới như Bình Thuận, Phú Yên, Đà Lạt.

Bên cạnh đó, bất động sản nghỉ dưỡng cũng là phân khúc tạo sóng ngay thời điểm đầu năm, tập trung ở những thị trường mới như Bình Thuận, Phú Yên, Đà Lạt. Nếu phần lớn các thị trường truyền thống tiếp tục sự yên ắng của năm 2018 thì những thị trường trên lại đón nhiều dự án mới. Nguồn cung đến từ hàng loạt dự án như Apec Mandala Wyndham Mũi NéApec Mandala Wyndham Phú Yên, Đà Lạt Travel Mall, Goldsand Hill Villa - Mũi Né…Thị trường đất nền tỉnh khu vực phía Bắc cũng sôi động không kém phía Nam. Dù không có dự án mới trong tháng 2 nhưng giao dịch vẫn diễn ra mạnh ở các dự án đã mở bán từ trước Tết như New City Phố Nối (Hưng Yên), Him Lam Green Park (Bắc Ninh), các dự án đất nền Vân Đồn (Quảng Ninh)… Theo ghi nhận của phóng viên, thanh khoản ở cả 2 thị trường đất nền tỉnh phía Bắc và phía Nam chủ yếu đến từ giới đầu tư, số lượng người mua thực tham gia không nhiều. 

Các dự án ở các thị trường này đều đang hút mạnh dòng vốn đầu tư bởi tiềm năng du lịch, sự khan hiếm các sản phẩm nghỉ dưỡng, đặc biệt là những dự án có sự đồng bộ trong tiện ích và dịch vụ, được quản lý và vận hành bởi các thương hiệu quốc tế. Một lý do quan trọng khác là suất đầu tư tại các thị trường này khá mềm. Một căn hộ khách sạn tại Đà Lạt chỉ có khoảng giá 1,2 tỷ đồng/căn, condotel tại Phú Yên có giá dự kiến từ 700 triệu đồng/căn, condotel Phan Thiết giá chào bán khoảng từ 500 triệu đồng/căn… Mức giá này thấp hơn khá nhiều so với mức giá trung bình từ 2-4 tỷ đồng/căn condotel tại Nha Trang, Đà Nẵng, Quảng Ninh. Biệt thự tại Phan Thiết có giá 4-5 tỷ đồng, trong khi tại các thị trường truyền thống, mức giá có thể lên tới hàng chục tỷ đồng một căn. 

Tác giả bài viết: Viethome

Nguồn tin: (Theo Batdongsan.com)

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây