Công ty cổ phần đầu tư VietHome

https://viethome.net.vn


Thị trường BĐS thay đổi do sự gia tăng của tầng lớp trung lưu

Theo đánh giá của các chuyên gia, thị trường địa ốc sẽ có thêm nhiều cơ hội mới nhờ sự gia tăng mạnh mẽ của tầng lớp trung lưu.

Phó Giám đốc điều hành và Trưởng bộ phận nghiên cứu Savills Việt Nam, Troy Griffiths cho biết, tại thị trường nhà ở, các nhà đầu tư đã có thêm nhiều cơ hội mới khi tầng lớp trung lưu tại các quốc gia mới và đang phát triển ngày càng lớn mạnh, điển hình như Việt Nam. Đây là nhóm những nhà giàu mới nổi, những người trẻ có thu nhập cao, ổn định và có thể chi trả cho tài sản bất động sản.

Tầng lớp trung lưu tăng trưởng kéo theo sự bùng nổ đầu tư vào hạ tầng giao thông. Ông Troy Griffiths giải thích, khi thu nhập ngày càng cao thì đây là nhu cầu phát triển tất yếu. Lượng ô tô ngày càng lớn tạo áp lực lên hệ thống giao thông tại những thành phố như Hà Nội, Tp.HCM, kéo theo nhu cầu tất yếu phải đầu tư bài bản cho hạ tầng.

Cũng theo đánh giá của lãnh đạo Savills Việt Nam, ngoài hạ tầng, nguồn vốn cho giao thông công cộng tại các thành phố đang phát triển cũng được cân nhắc xã hội hóa như một giải pháp tiềm năng tại khu vực Đông Nam Á. Điển hình, những tuyến metro mới đã, đang và sẽ mở ra cơ hội cho nhiều dự án bất động sản ăn theo.

viethome-tin-bat-dong-san-02
Sự tăng trưởng của tầng lớp trung lưu mở ra nhiều cơ hội cho thị trường bất động sản. Ảnh: Quỳnh Trần

Trong khi đó, theo Linda Yueh, nghiên cứu sinh ngành Kinh tế học tại đại học Oxford University, thị trường nhà ở có nguồn cầu lớn chưa từng có nhờ sự gia tăng của tầng lớp trung lưu tại những nền kinh tế mới nổi. Đồng thời, nguồn cầu này còn mở rộng ra bất động sản văn phòng.

Một yếu tố khác cũng tác động lớn đến thị trường bất động sản chính là công nghệ. Dự báo, tác động này sẽ vẫn tiếp tục trong thập kỷ tới.

Về những nhân tố tác động đến thị trường bất động sản, Savills nhận định, ngành này cần phản ứng nhanh với quá trình biến đổi khí hậu, xu hướng di cư, tốc độ đô thị hóa và tái cơ cấu công việc.

Có nhiều ý kiến của các chuyên gia về hướng đi của thị trường địa ốc trong thập kỷ tới nhưng có một điểm chung là thị trường vẫn đang thay đổi từng ngày.

Những thay đổi về kinh tế, xã hội, nhất là sự tăng trưởng của tầng lớp trung lưu, yếu tố nhân khẩu học sẽ tác động lớn đến thị trường địa ốc. Theo dự báo của Savills, nhiều khả năng, trong thập kỷ tới, các loại hình bất động sản kiểu mới sẽ phát triển và hoạt động tốt hơn những bất động sản truyền thống.


Theo VnExpress
Người viết : VietHome
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây