Công ty cổ phần đầu tư VietHome

https://viethome.net.vn


Tại sao condotel không cam kết lợi nhuận vẫn hút khách?

Trên thị trường bất động sản nghỉ dưỡng, hiện có những dự án condotel không áp dụng chính sách cam kết lợi nhuận nhưng vẫn thu hút nhà đầu tư bởi hội tụ những yếu tố khác biệt như vị trí đắc địa; đơn vị vận hành quốc tế; chuỗi tiện ích đỉnh cao và nhà đầu tư toàn quyền lựa chọn phương án sử dụng đối với tài sản.
Condotel không cam kết –  linh hoạt và hiệu quả đầu tư tốt 

Mặc dù còn những điểm cần khắc phục, xong số liệu cho thấy condotel là loại hình được ưa chuộng nhất trong các sản phẩm nghỉ dưỡng ở Việt Nam hiện nay. Theo Savills, tính đến năm 2019, condotel sẽ chiếm 80% nguồn cung ngôi nhà thứ hai tại các thị trường ven biển với mức tăng trưởng xấp xỉ 30%/năm trong các năm 2018-2020. 

Condotel tương đương với mô hình dạng kinh tế chia sẻ (sharing economy) giúp đem lại nhiều lợi ích cho các bên tham gia. Chủ sở hữu căn hộ mua căn hộ để phục vụ cho kỳ nghỉ của mình như nhu cầu dành cho cá nhân chỉ chiếm số nhỏ, vì thế mà sẽ gây ra sự lãng phí trong những thời gian không dùng tới. Loại hình condotel ra đời đã giúp chủ sở hữu căn hộ tận dụng được khoảng thời gian nghỉ của tài sản để kinh doanh sinh lời. 

Diễn biến thị trường cho thấy loại hình condotel không cam kết đang có sức hút mạnh vì những lí do sau: trước hết, ở phân khúc sản phẩm này, chủ đầu tư không bắt buộc phải ủy thác quyền kinh doanh căn hộ cho đơn vị vận hành. Vì thế, chủ sở hữu căn hộ sẽ toàn quyền lựa chọn phương án sử dụng đối với tài sản, có thể để đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng cá nhân hay tự cho thuê hoặc ủy thác kinh doanh và phân chia lợi nhuận. Điều này rất phù hợp với tâm lý người Việt Nam khi tài sản sẽ đúng bản chất sở hữu và toàn quyền của người mua.

Bên cạnh đó, một trong những điểm mạnh của loại hình condotel không cam kết là giá thành và tổng mức đầu tư của khách hàng cho căn hộ sẽ thấp hơn. Hơn thế nữa, nhà đầu tư còn có thể tự chủ động làm nội thất với thiết kế và trang thiết bị tùy biến theo sở thích cá nhân và túi tiền của mình.

Đồng thời, để đảm bảo được sự tin tưởng tuyệt đối từ phía khách hàng thì chủ đầu tư cũng có sự lựa chọn minh bạch về tài chính. Trong quá trình vận hành sẽ có đơn vị kiểm toán làm rõ, đánh giá các chi phí, công bố báo cáo tài chính cụ thể theo từng năm. Phương án này có ưu điểm là giúp khách hàng trở thành một cổ đông, có quyền lợi tham gia đóng góp ý kiến để phát triển kinh doanh chung, đảm bảo sự sinh lời bền vững.

Chính bởi lý do và đặc điểm như kể trên nên đã có nhiều nhà đầu tư đón nhận sản phẩm condotel không cam kết, tạo nên sức hút lớn cho loại hình này, tạo cơn sốt mới cho giới đầu tư.

APEC Mandala Wyndham Mũi Né – hiệu quả đầu tư sinh lời vượt trội

 
20190626164955 9d63
 
Với gần 3.000 phòng, APEC Mandala Wyndham Mũi Né sẽ là khách sạn 5 sao lớn nhất Việt Nam
 
Được phát triển bởi Tập đoàn APEC, hợp tác chiến lược với tổng thầu xây dựng Coteccons và đơn vị quản lý vận hành Wyndham Hotel Group (Mỹ), dự án APEC Mandala Wyndham Mũi Né tọa lạc ngay tại vị trí độc tôn ở vịnh thiên đường Mũi Né. Dự án hiện đang có chính sách thanh toán linh hoạt 30 đợt, chỉ từ 240 triệu đồng là đã có thể sở hữu căn hộ condotel đẳng cấp chuẩn 5 sao quốc tế do thương hiệu Wyndham vận hành. Dự kiến sau khi hoàn thiện và đưa vào khai thác từ 2021, đây sẽ là khách sạn 5 sao lớn nhất Việt Nam và lọt top những khách sạn lớn nhất thế giới.

Khi mua condotel tại dự án này, nhà đầu tư có toàn quyền lựa chọn phương án sử dụng đối với tài sản, có thể để đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng cá nhân hay tự cho thuê hoặc ủy thác kinh doanh với mức 80% lợi nhuận được hưởng và 20% cho đơn vị vận hành. Với thế mạnh khai thác du lịch quanh năm ở Mũi Né Phan Thiết, cùng tiềm năng du lịch mở rộng với bãi biển trong xanh trải dài hàng chục kilomet, những đồi cát tuyệt đẹp cùng khi hậu quanh năm chan hòa ánh nắng, dự án đang là một điểm nóng thu hút giới đầu tư cả nước.
 
 

Tác giả bài viết: Viethome Group

Nguồn tin: (Theo Batdongsan.com)

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây