Công ty cổ phần đầu tư VietHome

https://viethome.net.vn


Quy hoạch giao thông năm 2020 tại Đồng Nai “dẫn đường” cho những dự án chất lượng

Theo nghị quyết mới đây của HĐND tỉnh Đồng Nai, hệ thống giao thông tại tỉnh sẽ được đẩy mạnh đầu tư nâng cấp, mở rộng, rút ngắn thời gian thi công trong giai đoạn 2020 - 2030. Đây là tín hiệu tốt cho những dự án được các chủ đầu tư dự đoán đón đầu trong thời gian vừa qua.
Mới đây trong kỳ họp, HĐND tỉnh Đồng Nai ra nghị quyết sửa đổi, bổ sung hàng loạt quy hoạch giao thông vận tải năm 2020 và định hướng 2030. Theo đó, hơn 40 tuyến đường trên toàn tỉnh sẽ được cập nhật trong thời gian tới.

Quy mô của tuyến đường ĐT.769 được ưu tiên nâng cấp vì đây là tuyến đường huyết mạch liên kết với nhiều tuyến quốc lộ và tỉnh lộ trong khu vực Cảng hàng không quốc tế Long Thành. Dự kiến sẽ được triển khai trong giai đoạn 2021-2025, nền đường rộng từ 22-38m và đáp ứng 6-8 làn xe lưu thông.

Bên cạnh đó, tuyến ĐT.772 nối Trảng Bom đến Xuân Lộc sẽ được quy hoạch mở mới trong 4 năm với 4 làn xe. Cùng với đó, tuyến đường ĐT.774B từ xã Trà Cổ (huyện Tân Phú) đến xã Trà Lài cũng được nâng cấp để phù hợp với địa hình.
quang truong vivapark
Nhiều dự án được hưởng lợi từ nâng cấp cơ sở hạ tầng giao thông (Ảnh: VietHome)
Đặc biệt, tỉnh Đồng Nai chủ trương bổ sung hai tuyến đường trọng yếu mới là đường vào Khu công nghiệp Giang Điền và tuyến vành đai Tp. Biên Hòa. Đây sẽ là tuyến đường trọng yếu để kết nối trung tâm với khu vực công nghiệp trọng điểm của tỉnh.

Ông Trần Văn Vĩnh - Phó chủ tịch UBND tỉnh nhận xét: “Các tuyến đường mới được mở ra sẽ giúp giao thông thuận lợi, đồng thời kinh tế cũng phát triển theo. Do đó, tỉnh xác định đầu tư nâng cấp, mở mới một số tuyến đường giao thông quan trọng trên địa bàn tỉnh nhằm tạo ra bước đột phát trong phát triển kinh tế cho giai đoạn tới. Vì thế, tỉnh sẽ rà soát ưu tiên mở rộng, làm mới trước những đường giao thông quan trọng, có thể phục vụ cho nhiều người dân, doanh nghiệp lưu thông”.

Đây cũng là một trong những cơ sở giúp UBND tỉnh Đồng Nai hoàn thiện bảng giá đất giai đoạn 2020-2024 để trình HĐND thông qua tại kỳ họp cuối năm diễn ra vào đầu tháng 12 năm 2019. Theo đó, giá đất sắp tới của tỉnh Đồng Nai sẽ tăng trung bình từ 30-35%. Giá BĐS tại các huyện trung tâm như Trảng Bom, Nhơn Trạch, Long Thành…sẽ tăng rất mạnh, có thể đạt ngưỡng gấp 4 – 6 lần giá hiện tại.

Việc điều chỉnh giá đất lần này đã tạo nên làn sóng tăng giá mạnh tại các huyện thị trên địa bàn tỉnh. Riêng tại Trảng Bom, giá đất giao dịch đã tăng mạnh. Tại các khu vực là điểm nóng về giao dịch nhà đất như Giang Điền, An Viễn… giá đất nông nghiệp đã tăng lên hơn 10 triệu đồng/m2.

Các dự án nhà phố xây sẵn tại khu vực này cũng đã tăng giá mạnh trong giai đoạn cuối 2019. Những căn trong phân khúc 1 trệt 1 lầu được bán với giá khoảng 1 tỷ đồng nay đã tăng lên gần 2 tỷ đồng. Với số lượng nhà phố xây sẵn không nhiều nên lượng cầu trong thị trường vẫn phải chấp nhận giá cao hơn để mua lại.

Tuy nhiên, với một số dự án uy tín vẫn được chủ đầu tư chủ động giữ giá nhằm bảo vệ quyền lợi cho khách hàng. Điển hình là Khu đô thị Viva Park đang được chào bán với mức giá khoảng 1,8 tỷ đồng/căn (1 trệt 2 lầu) đối với nhà phố xây sẵn và khoảng 2,8 tỷ đồng/căn đối với biệt thự song lập. Thời gian gần đây, lượng khách tìm mua dự án này tăng khá mạnh.
nha pho viva park
Dự án VivaPark (Ảnh: VietHome)
Đây là hệ sinh thái tiện ích hiện đại bậc nhất trong khu vực với hơn 628 sản phẩm BĐS các loại như nhà phố, biệt thự song lập, biệt thự đơn lập… đi kèm với những tiện ích như trường học, TTTM, công viên xanh. Tính đến thời điểm hiện tại, đã có gần 400 sản phẩm nhà phố và biệt thự có chủ. Ngày 15.12 tới đây, chủ đầu tư LDG sẽ tổ chức sự kiện mở bán với nhiều ưu đãi và phần quà hấp dẫn cho khách hàng. Số lượng sản phẩm bán trong đợt này dự kiến sẽ đạt 70 – 80 sản phẩm.

Có thể thấy, một khi địa phương nhìn thấy được tầm quan trọng của việc đầu tư BĐS sẽ mang đến nhiều cơ hội phát triển vượt bậc cho khu vực. Các ngành thương mại, dịch vụ cũng được hưởng lợi từ những chính sách tỉnh đề ra. Bình Dương và Đồng Nai là những tỉnh đi đầu trong việc chú trọng đến BĐS, đây là những tín hiệu đáng mừng cho các nhà đầu tư đã và đang quan tâm đến BĐS vùng ven.

Để biết thêm thông tin chi tiết về dự án, quý khách xin liên hệ: Công ty Cổ Phần Đầu Tư VietHome
hot line
dang ky ngay

Tác giả bài viết: Minh Hoàng

Nguồn tin: cafef

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây