Công ty cổ phần đầu tư VietHome

https://viethome.net.vn


Những yếu tố nào khiến BĐS tại Thuận An không ngừng tăng giá?

Từ đầu năm 2019 trở lại đây, các sản phẩm BĐS tại Thuận An trở nên nóng hơn bao giờ hết. Theo nhận định của các chuyên gia, đợt tăng giá này đến từ nội tại phát triển của Thuận An chứ không phải do bị ảo giá, thổi giá. Vậy đâu là nguyên nhân khiến cho BĐS tại nơi đây có sức hút lớn đối với khách hàng và các nhà đầu tư?

Vị trí đắc địa

Nằm chung vách với cửa ngõ phía Bắc của TP.HCM, Thuận An chỉ mất 10 phút để đến được trung tâm TP.HCM, cách trung tâm thành phố mới Bình Dương 10km.
Phía Bắc giáp TP.Thủ Dầu Một; phía Nam và phía Tây giáp TP.HCM; Phía Đông giáp Tx. Dĩ An, Tx Tân Uyên. Với vị trí đắc địa như vậy, Thuận An được xem là trung tâm kết nối giữa các vùng thương mại trọng điểm của Đông Nam Bộ - một trong những yếu tố tiên quyết tạo nên điểm thu hút về bất động sản.

Hạ tầng giao thông

Về hạ tầng giao thông, Thuận An có vị trí khá đặc biệt khi bao quanh bởi hệ thống giao thông kết nối liên vùng gồm Quốc lộ 13 (Đại lộ Bình Dương), cao tốc Mỹ Phước – Tân Vạn, đường liên tỉnh DT 746 (Thủ Khoa Huân),… tạo thành một hệ thống giao thông thuận lợi bậc nhất.
Đặc biệt trong tương lai, nhiều tuyến đường được mở rộng để phục vụ cho việc lưu thông hàng hóa. Tuyến Quốc lộ 13 đã có đề án được mở rộng đến 10 làn xe, đây là tuyến đường quốc gia nối trung tâm TP.HCM đến cửa khẩu biên giới Hoa Lư.

phat trien binh duong alva plaza


Ngoài ra, nhiều tuyến đường sắt đô thị tại Thuận An cũng sẽ được đầu tư xây dựng như: Tuyến TP.Thủ Dầu Một – Quốc lộ 13 – ngã tư Bình Phước – ga Hiệp Bình, Tuyến Miếu Ông Cù – Thuận An – Vĩnh Phú – Sông Sài Gòn – Thạnh Lộc – ga Tân Chánh Hiệp,…  
Không những lợi thế về giao thông đường bộ, giao thông đường thủy tại Thuận An là một điểm lợi thế đặc biệt tại nơi đây. Phía Tây Nam của Thuận An giáp với Sông Sài Gòn là một lợi thế để giao thông đường thủy nơi đây phát triển, những cảng lớn như cảng An Sơn, cảng Bà Lụa ghi nhận vận chuyển 3 – 3,5 triệu tấn hàng hóa mỗi năm.
Vị trí đắc địa đã khiến Thuận An trở thành mảnh đất thu hút mạnh mẽ vốn đầu tư trong và ngoài nước. Đây cũng là lý do mà bất động sản tại Thuận An được quan tâm đến vậy, đặc biệt là phân khúc đất dự án.

Về Kinh Tế

Thuận An tập trung nhiều khu công nghiệp và dịch vụ thương mại lớn bậc nhất Bình Dương. Các khu công nghiệp lớn có thể kể đến như KCN Việt Nam - Singapore, KCN Việt Hương, KCN Đồng An.
Những KCN không chỉ kéo vốn đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng mà còn mang đến nơi đây một lượng công nhân - viên chức cực lớn. Điển hình là hiện nay đã có hơn 1.1 triệu công nhân và hơn 50.000 chuyên viên cao cấp đang sinh sống và làm việc tại đây. Với nhu cầu nhà ở của nguồn mua cực lớn này, BĐS Thuận An đang mỗi ngày một tăng giá là điều hết sức bình thường.
Ngoài ra, nơi đây còn có những khu trung tâm thương mại sầm uất nhất, phục vụ cho toàn thành phố Bình Dương nói riêng và người dân trong khu vực nói chung. AEON Mall, LOTTE Mart, MEGA MARKET là những nơi cung cấp hàng hóa từ trung đến cao cấp, với lượng hàng hóa đủ phục vụ cho hàng chục nghìn lượt mua sắm mỗi ngày.
Một trong những lý do quan trọng nữa khiến BĐS Thuận An trở nên sốt là đề án đưa khu vực này trở thành đô thị loại II (Thành phố trực thuộc tỉnh). Đây là một trong những bước tiến quan trọng góp phần phát triển kinh tế – văn hóa – xã hội nơi đây lên một tầm cao mới.
Tại thời điểm hiện nay, quỹ đất sạch tại Thuận An hiện còn nhiều, cùng với những thuận lợi trên, các nhà đầu tư đang đổ dồn về để làm dự án.

dat du an alva plaza binh duong


Điển hình là dự án chất lượng và đẳng cấp Khu phức hợp thương mại và căn hộ Alva Plaza. Dự án rộng 20.000m2 này mang đến cho thị trường hơn 1.500 sản phẩm BĐS các loại như: căn hộ chung cư, nhà phố thương mại, công trình công cộng,…dự kiến sẽ được công bố vào quý IV tới đây (thông tin chính xác từ phía chủ đầu tư).

Tóm lại, với ưu thế về phát triển vượt bậc về mọi mặt, Thuận An có nhiều cơ sở để cạnh tranh với các vùng ven khác của TP.HCM. Chính vì thế, giá các sản phẩm BĐS tại đây tăng cao là điều hiển nhiên, các khách hàng và nhà đầu tư không cần lo ngại bị đẩy giá, thổi giá quá mức.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây