Công ty cổ phần đầu tư VietHome

https://viethome.net.vn


Giá vàng tăng cao có ảnh hưởng đến thị trường bất động sản trong giai đoạn hiện nay?

Giá vàng tăng liên tiếp trong một tuần vừa qua đã không ngừng xác lập những kỷ lục mới. Từ mức giá xoay quanh 51 triệu/lượng, sáng 28/07 giá vàng SJC đã nhảy vọt lên mức giá 58 triệu/ lượng. Như vậy, chỉ trong vòng 7 ngày giá vàng đã tăng gần 7 triệu đồng. Đây là mức giá cao nhất mọi thời đại mà SJC ghi nhận đến lúc này.

BĐS tạm thời bị vàng chiếm vị trí dẫn đầu trong nhóm các kênh “trú ẩn” an toàn. Đại dịch là yếu tố bất ngờ cùng với những căng thẳng địa chính trị Mỹ Trung khiến giá vàng biến động mạnh mẽ trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, theo các chuyên gia nhận định rằng giá vàng tăng sẽ không ảnh hưởng đến thị trường đầu tư bất động sản, cũng như không làm dịch chuyển dòng tiền của nhà đầu tư địa ốc sang kim loại quý. Mặc dù, có thể các nhà đầu tư tài chính khác như chứng khoán, ngoại tệ sẽ cân nhắc chuyển một phần vốn sang vàng, nhưng nhà đầu tư bất động sản vẫn sẽ kiên định trong giai đoạn này. 

Giá vàng tăng cao không ảnh hưởng đến thị trường BĐS

Cụ thể, khi đổ tiền đầu tư vào nhà đất, các nhà đầu tư đã xác định giá trị tài sản ở khu vực giàu tiềm năng, vị trí, tiện ích, pháp lý,... thì giới đầu tư địa ốc mới có thể kiểm soát được lợi nhuận như mong đợi. Trong khi đó, sự biến động của giá vàng phụ thuộc quá lớn vào diễn biến chính trị toàn cầu, biến động nhanh và khó kiểm soát. Mặc khác, việc trữ vàng cũng không tạo ra giá trị thặng dư cho nền kinh tế hay tạo ra dòng tiền cho các ngành kinh tế khác, mà đơn giản chỉ là tích lũy và dự trữ dự phòng.
 

Hoàng Tiến Central


Vàng có thể trở thành kênh đầu tư trú ẩn cho dòng tiền của những nhóm người không có điều kiện tiếp cận các kênh đầu tư đa dạng trên thị trường như người cao tuổi, người kinh doanh buôn bán nhỏ, hoặc tâm thế lo sợ rủi ro trượt giá. Nhưng dù thế nào, giá vàng giao động trong tháng bảy cũng sẽ không làm dao động tâm lý của giới đầu tư bất động sản trên cuộc đua đường trường. 

Đầu tư bất động sản luôn là kênh truyền thống chiếm ưu thế trên cuộc đua đường trường. Việc vàng liên tục tăng giá chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến yếu tố tâm lý của nhiều người và tâm thế phòng thủ, thận trọng xuống tiền trước các kênh đầu tư cần được cân nhắc kỹ lưỡng. 

Bất động sản các tỉnh ven vẫn là tâm điểm nóng

Trong bất động sản, có 4 yếu tố tiên quyết để duy trì được sức nóng đầu tư, đó là: nguồn cầu, hạ tầng, chính sách vĩ mô và chủ đầu tư. Với tốc độ đô thị hóa cùng sự tăng trưởng dân số Việt Nam như hiện nay, các thành phố lớn như Hà Nội, TP. HCM cần thêm hàng chục nghìn căn hộ đưa vào sử dụng mới có thể đáp ứng được nhu cầu về chỗ ở của người lao động và các chuyên gia nhập cư về đây sinh sống, làm việc. Nguồn cung nhà ở hiện nay vẫn chưa đủ đáp ứng đủ nhu cầu và tiềm năng của thị trường này. 

Bên cạnh đó, nhiều công trình đầu tư về cơ sở hạ tầng được triển khai ở các tỉnh thành không chỉ liên kết vùng mà còn mở ra cơ hội hình thành các vùng kinh tế tiềm năng, thu hút vốn đầu tư quốc tế và mở ra cơ hội phát triển cho thị trường nhà ở. 
 

Hoàng Tiến Central


Đặc biệt, sự hỗ trợ từ chính phủ, gia hạn tiền thuê đất, giảm lãi suất vay vốn, giải ngân đầu tư và nhiều sửa đổi tích cực về Luật Xây dựng, chia sẻ với các doanh nghiệp và người mua để giảm thiểu đi phần nào áp lực. Một điểm cạnh khác từ đại dịch đã có những tác động tích cực đến thị trường BĐS và các doanh nghiệp của mình. 

Nếu so sánh các nước quanh trong khu vực thì nền kinh tế Việt Nam vẫn đang rất khả quan. Những khu vực vùng ven như Bình Dương có vị trí thuận lợi, gần kề với thành phố lớn HCM cùng với những lực đẩy về hạ tầng, dịch vụ và nhu cầu nhà đất như hiện nay, tin rằng BĐS vẫn sẽ là kênh đầu tư tốt trong tương lai. 

Hoàng Tiến Central

Hoàng Tiến Central sở hữu vị trí hai mặt tiền quan trọng trong kết cấu hạ tầng giao thông tại Tân Uyên nói riêng và Bình Dương nói chung. Dự án nằm trên mặt tiền DT 745 - tuyến đường nội tỉnh của Bình Dương kết nối nhanh chóng với TP. Hồ Chí Minh và có ý nghĩa chiến lược về liên kết vùng, giao thương, thúc đẩy sự phát triển thuận lợi về kinh tế - xã hội cho địa phương. Trong tương lai, với những xung lực từ khu công nghiệp VSIP 3 và dự án 1000 ha của Vingroup kỳ vọng Tân Uyên sẽ là điểm nóng cho sự phát triển của ngành BĐS, công nghiệp sạch, công nghệ cao, dịch vụ,...
 

Hoàng Tiến Central


Với nỗ lực kiến tạo một môi trường sống văn minh, đất nền - nhà phố thương mại Hoàng Tiến Central đang bừng lên sức sống mạnh mẽ, xứng đáng trở thành một biểu tượng mới của Tân Uyên cho người trẻ hiện đại. Bằng chứng là chỉ sau lễ ra quân và họp báo dự án Hoàng Tiến Central 17/06 vừa qua, Hoàng Tiến Central đã nhận được rất nhiều sự quan tâm từ các nhà đầu tư, quý khách hàng.

Hoàng Tiến Central có quy mô 10.810.882 m2, diện tích đất đa dạng từ 60m2 đến 113m2/nền. Mức giá tổng chỉ rơi vào khoảng 1,4 tỷ thanh toán trước 450 triệu còn lại sẽ được ngân hàng hỗ trợ vay với lãi suất thấp, bàn giao với pháp lý minh bạch, đặc biệt là SỔ HỒNG RIÊNG từng nền trao tay từng khách hàng. 

Dự án Hoàng Tiến Central được đầu tư bởi Công ty TNHH BĐS Hoàng Tiến và được phân phối bởi hệ thống VietHome Group chuyên nghiệp, uy tín. Mọi thắc mắc xin mời bạn liên hệ với số Hotline dưới đây:

an so bat dong san tan uyen 6 thang cuoi nam se di theo huong nao 11 1

Tác giả bài viết: T.D | VietHome.net.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây