Công ty cổ phần đầu tư VietHome

https://viethome.net.vn


Đồng Nai đang dần khẳng định "sức nóng" của mình

Sở hữu vị trí quan trọng trong chiến lược về mặt kinh tế, giao thương, hạ tầng giao thông hoàn chỉnh phát triển mạnh, nền kinh tế ổn định, đi lên là những lợi thế khiến cho Đồng Nai đang là "điểm nóng" trên thị trường bất động sản...

Hạ tầng phát triển, bất động sản hưởng lợi

Những năm gần đây, Đồng Nai đang có sự bùng nổ về hạ tầng giao thông với hàng loạt dự án lớn đang và chuẩn bị được triển khai. Ngoài cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, quốc lộ 51 mở rộng, sân bay quốc tế Long Thành chuẩn bị khởi công, từ nay đến năm 2020, Đồng Nai sẽ dành 35.000 tỉ đồng xây dựng cao tốc Bến Lức - Long Thành, cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết, cao tốc Dầu Giây - Liên Khương (Lâm Đồng), đường Vành đai 3. Cùng với đó, trong thời gian tới, tỉnh sẽ tập trung đầu tư mở rộng các trục đường xuyên tâm thành phố Biên Hòa, đường ven sông, thống nhất chủ trương xây dựng cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, hệ thống metro kết nối Biên Hòa với TP.HCM và các cây cầu nối Biên Hòa, Nhơn Trạch với quận 9... Những công trình này không chỉ giúp việc đi lại, lưu thông hàng hóa thuận tiện hơn, thúc đẩy kinh tế Đồng Nai phát triển mà còn tạo ra đòn bẩy cho thị trường bất động sản tăng trưởng.

Thực tế cho thấy Đồng Nai đang là khu vực giáp ranh TP.HCM có thị trường bất động sản hết sức sôi động. Giá bất động sản tại đây không ngừng tăng cao và thiết lập bằng mặt giá mới trong thời gian vừa qua. Đơn cử như tại thành phố Biên Hòa, giá đất các khu vực phường Bửu Hòa, Tân Hòa, Tân Phong hồi đầu năm 2018 giá chỉ khoảng 10 - 12 triệu đồng/m2 nhưng hiện đã tăng lên ngưỡng 20 triệu đồng/m2. Riêng ở khu vực trung tâm thành phố, giá đất giao dịch lên đến 80 – 100 triệu đồng/m2.

hạ tầng giao thông phát triển mạnh - bàn đạp cho bất động sản đồng nai
 ​Hạ tầng giao thông phát triển mạnh là bàn đạp giúp thị trường bất động sản Đồng Nai tăng trưởng

Tuy nhiên, quỹ đất ở khu trung tâm thành phố Biên Hòa không còn nhiều nên gần đây nhiều nhà đầu tư bắt đầu chú ý đến khu vực giáp ranh với Long Thành, nơi sân bay quốc tế Long Thành đang được khẩn trương đầu tư. Một loạt dự án tại khu vực này đã thu hút một lượng lớn khách hàng như: Paradise Riverside, Golden Center City 3, Biên Hòa New Town 2… Giá đất tại đây hồi đầu năm khoảng 8-10 triệu đồng/m2 thì nay cũng đã tặng lên 12-15 triệu đồng/m2.

Gần đây nhất, một dự án mới mang tên Viva Park - Khu đô thị Viva Park - Đà Lạt của miền Đông cũng đang được nêu tên trên thị trường, dự án này được đầu tư bởi chủ đầu tư là Công ty Cổ Phần Đầu Tư LDG  (LDG Group). Tuy là một dự án mới nhưng Viva Park rất đáng được quan tâm.

Khu đô thị Viva Park - Đà Lạt của miền Đông
Khu đô thị Viva Park - Đà Lạt của miền Đông

Riêng tại Nhơn Trạch, sau thời gian đầu năm tăng trưởng "nóng", hiện nay giá đất nằm quanh ngưỡng 8 - 15 triệu đồng/m2.

Theo nhận định của một số chuyên gia, thị trường bất động sản Đồng Nai vẫn còn nhiều tiềm năng phát triển nhờ điểm tựa của hệ thống hạ tầng và chiến lược phát triển về hướng Đông của TP.HCM. Bên cạnh đó, Đồng Nai còn luôn nằm trong nhóm đầu của cả nước về thu hút vốn FDI. Trong đó, phần lớn dự án tập trung vào lĩnh vực bất động sản, hạ tầng, công nghiệp, thương mại dịch vụ và logistic. Điều này không chỉ mở ra cơ hội phát triển mà còn tạo nền tảng vững chắc giúp Đồng Nai tiếp tục nắm giữ tốt vị thế trong cuộc cạnh tranh khốc liệt của thị trường bất động sản.

Biên Hòa - Tâm điểm của sự thu hút

Với vị trí chiến lược trong tứ giác kinh tế Đồng Nai – TP.HCM – Bình Dương và Bà Rịa Vũng Tàu, thành phố Biên Hòa được xem là khu vực chiếm ưu nhiều ưu thế về thu hút đầu tư vào bất động sản. Bởi đây là đầu tàu kinh tế của tỉnh Đồng Nai với số lượng dân cư tập trung đông nhất, nhiều khu công nghiệp quy mô lớn và có nhiều tuyến đường huyết mạch đi ngang qua.

Đặc biệt, Biên Hòa nằm ngay tâm cửa ngõ phía Đông TP.HCM. Từ đây chỉ cần xuôi theo xa lộ Hà Nội hoặc tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên là tiếp cận ngay quận 9, Thủ Đức và các quận trung tâm TP.HCM. Nhờ lợi thế này, Biên Hòa không khác gì một đô thị vệ tinh nối liền khu Đông TP.HCM.

khách đầu tư đổ xô về tìm hiểu thị trường đồng nai
       Các nhà đầu tư đổ xô về nhiều hơn, giá trị bất động sản từ đó tăng mạnh (Trong ảnh: Khách hàng đang tìm hiểu về một dự án ở thành phố Biên Hòa)

Nhận diện tiềm năng phát triển của thành phố Biên Hòa, nhiều tập đoàn lớn trên thế giới đã liên tục rót vốn vào đây để đầu tư, phát triển dự án nhà ở, khu đô thị và các cơ sở thương mại. Điển hình như mới đây, tập đoàn Keppel Land cho biết sẽ triển khai tiếp dự án mới khu đô thị thông minh vào năm 2019. Các tập đoàn Aeon (Nhật Bản), Auchan (Pháp) cũng đã lên kế hoạch xây dựng trung tâm thương mại tại thành phố Biên Hòa.
 
biên hòa - miền đất vàng cho nhà đầu tư trong và ngoài nước
Với nhiều tiềm năng hiện hữu, thành phố Biên Hòa được xem là vùng đất vàng của các nhà đầu tư trong và ngoài nước

Bên cạnh các doanh nghiệp ngoại, các nhà phát triển bất động sản hàng đầu trong nước như Vingroup, Novaland, Vina Capital, Vạn Thịnh Phát, Hưng Thịnh, Đất Xanh, Kim Oanh… cũng đang phát triển dự án tại đây khiến thị trường trở nên sôi động.

Nhận xét về triển vọng thị trường, ông Tôn Thất Khiêm, Phó Tổng Giám đốc Truyền thông – Marketing Công ty Kim Oanh, cho rằng bất động sản Biên Hòa đang ở giai đoạn đầu của thời kỳ tăng trưởng và mức giá còn thấp. Với sự phát triển của hạ tầng giao thông, đặc biệt khi tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên được kéo dài đến chợ Sặt (Biên Hòa), nơi đây sẽ trở thành cực tăng trưởng đối trọng của khu Đông TP.HCM và giá đất cũng sẽ tăng mạnh.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây