Doanh nghiệp BĐS đồng loạt tung khuyến mãi, kích cầu người mua
- Thứ tư - 07/11/2018 20:41
- In ra
- Đóng cửa sổ này
Từ quý III/2017, nhiều chủ đầu tư (CĐT) áp dụng các chương trình khuyến mãi nhằm kích thích nhu cầu mua bất động sản (BĐS) trước bối cảnh nguồn cung dồi dào, bán hàng khó khăn.
Theo ghi nhận của PV, trước bối cảnh nguồn cung căn hộ, nhà phố - biệt thự dồi dào từ dự án mới và dự án cũ trước đó, việc ra hàng của các chủ đầu tư (CĐT) không còn dễ dàng như trước. Đặc biệt, một số căn hộ diện tích lớn có mức giá trên 2 tỉ đồng/căn ra hàng khó khăn hơn. Việc kích cầu người mua ở và nhà đầu tư (NĐT) lẻ đến cuối năm nằm trong chiến lược bán hàng của nhiều doanh nghiệp BĐS hiện nay. Theo đó, cả CĐT và sàn giao dịch đã “mạnh tay” thực hiện các chương trình khuyến mãi như chiết khấu, giãn lịch thanh toán… nhằm hút khách mua.
Từ quý III/2017 là thời điểm doanh nghiệp chạy nước rút, tung khuyến mãi với loại hình căn hộ trung cấp nhằm đẩy hàng đến cuối năm và bán hết số lượng căn hộ còn sót lại trong dự án. Đơn cử, công ty TNHH Tân Hoàn Mỹ vừa tung ra chương trình khuyến mãi hấp dẫn trong tháng 8 với dự án Homyland Riverside tại Q.2. Theo đó, khách hàng chỉ cần trả trước 30%, thanh toán 1% mỗi tháng cho đến lúc nhận nhà. CĐT chiết khấu thêm 0,5% trên tổng giá trị căn hộ cho khách mua, tặng kèm 1 năm phí quản lý. Hay như mới đây, DRH vừa tung ra chương trình khuyến mãi nhằm kích cầu NĐT cá nhân đối với các căn còn sót lại của dự án D-Vela, cho phép khách hàng trả trước 30% là có thể nhận nhà, 70% còn lại sẽ được ưu đãi lãi suất 0%, ân hạn nợ gốc trong 24 tháng. Không đứng ngoài cuộc đua, sau khi bán hết 2 block căn hộ Jamila (Q.9), CĐT Khang Điền dự kiến sẽ chi mạnh cho hoạt động chiết khấu, khuyến mãi khi bán block B vào cuối tháng 9/2017 tới. Nhiều phần quà giá trị như như vàng, tủ lạnh, máy lạnh, xe máy… sẽ đến tay khách mua trong đợt mở bán này.
Đối với loại hình căn hộ cao cấp, việc đẩy hàng của DN càng khó khăn hơn vì sản phẩm giá trị lớn, kén khách mua. Do đó, CĐT đã đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi “bạo tay”. CĐT Hà Đô chi khoảng 14 tỉ đồng để để treo các giải thưởng giá trị cho khách mua dự án Hà Đô Centrosa Garden (Q.10). Tập đoàn Novaland cũng thông báo, trong 2 ngày 26 và 27/8/2017, khách hàng mua các dự án của doanh nghiệp tại Q.Phú Nhuận, Q.Tân Bình như Kingston Residence, Golden Mansion, Newton Residence sẽ nhận được nhiều ưu đãi đặc biệt như tặng 20 chỉ vàng, tặng gói nội thất 300 triệu đồng, gói hoàn thiện bếp 100 triệu đồng hoặc nhận gói cam kết cho thuê 360 triệu đồng. CĐT Phú Sơn Thuận cũng đang “tăng tốc” bán các căn hộ còn lại trong dự án Xi Grand Court nên đợt này, doanh nghiệp đẩy mạnh chương trình ưu đãi cho khách mua. Hàng loạt các giải thưởng giá trị như vàng, miễn phí 2 năm phí quản lý căn hộ, chiết khấu 1,2%, cơ hội quay trúng xe SH... được CĐT đưa vào chương trình khuyến mãi của mình xuyên suốt từ tháng 5/2017 đến cuối năm 2017.
CĐT đồng loạt tung khuyến mãi nhằm thoát hàng nhanh.
Hoạt động khuyến mãi cũng được nhiều CĐT áp dụng “mạnh tay” đối với loại hình nhà phố - biệt thự trong khu dân cư. So với căn hộ, phân khúc này được CĐT chiết khấu nhiều hơn vì giá trị mỗi căn nhà khá cao. CĐT Anpha Holdings “phát” thông báo chiết khấu lên đến 16% đối với khách hàng VIP đặt mua nhà phố - biệt thự dự án Simcity trước ngày 28/8/2017. Trong đó, CĐT đưa ra 8 chương trình ưu đãi với các phần quà đa dạng và giá trị như: Kỳ nghỉ dài cho gia đình 4 người trị giá 112 triệu đồng, tặng thẻ tín dụng hạn mức tối thiểu 100 triệu đồng, miễn phí 10 năm phí quản lý. CĐT Vinacapital đang chào bán 12 căn biệt thự bờ sông mức giá khoảng 25 – 26 tỉ đồng/căn. Theo đơn vị này, khách mua sẽ được CĐT chiết khấu 3% trên tổng giá trị căn biệt thự, được tặng voucher du lịch Đà Nẵng 2 ngày 1 đêm.
Theo ghi nhận của PV, việc các doanh nghiệp “mạnh tay” tung ra nhiều chương trình khuyến mãi rầm rộ thời điểm này chủ yếu là do nguồn cung BĐS dồi dào, bán hàng khó khăn hơn; một phần là để kích thích nhu cầu mua BĐS của khách hàng trong tháng 7 âm lịch (hay còn gọi là tháng cô hồn) trước tâm lý kiêng kị mua nhà tháng cô hồn của người dân. Hoạt động bán hàng đi kèm khuyến mãi diễn ra mạnh nhất ở loại hình căn hộ cao cấp và các dự án nhà phố - biệt thự mở bán giai đoạn 1. Ngoài ra, ở loại hình căn hộ trung cấp ra hàng chậm trong giai đoạn 1, CĐT đã đưa ra nhiều ưu đãi hấp dẫn hơn trong giai đoạn tiếp theo để đẩy hàng nhanh.
Nhận định về việc các chủ đầu tư đồng loạt đưa ra chương trình chiết khấu lớn cho khách mua trong giai đoạn hiện nay, ông Lê Chí Hùng Việt - Phó Tổng Giám đốc DRH cho biết: “Hiện tại nhu cầu mua nhà để ở, cho thuê lại là nhu cầu có thật và khá lớn tại Tp.HCM. Chưa kể, nhiều NĐT có tiền nhàn rỗi vẫn quyết định bỏ tiền vào BĐS, xem đây là kênh trú ẩn an toàn. Ngoài ra, từ giờ đến cuối năm, thị trường BĐS vẫn có những tín hiệu tích cực nên doanh nghiệp tăng ưu đãi với hi vọng đẩy hàng nhanh và hoàn thành kế hoạch bán hết giỏ hàng đã đề ra”.
Áp lực nguồn cung, giá bán, lãi vay ngân hàng và thanh khoản đang “đè nặng” lên vai các CĐT, buộc họ phải đưa ra các chương trình khuyến mãi nhằm thoát hàng nhanh nhất. Tuy nhiên, giao dịch lại không phụ thuộc hoàn toàn vào chính sách khuyến mãi. Nếu như trước đây, khi thị trường sôi động, chính sách kích cầu bằng chương trình ưu đãi luôn thu hút khách mua thì hiện tại, khi thị trường đang có dấu hiệu chững và “bội thực” nguồn cung, nhiều CĐT dù mạnh tay tung ra các chương trình khuyến mãi nhưng bán hàng vẫn khá trầy trật. Chưa kể, người mua nhà hiện nay cũng không mặn mà với các chương trình khuyến mãi vì hầu hết các giải thưởng đều là hiện vật, không được trừ trực tiếp vào giá bán. Họ cũng ngầm hiểu rằng, việc “tung” khuyến mãi thực ra cũng chỉ là chiêu kích cầu của CĐT, có thể những giá trị khuyến mãi đã bị tính vào giá bán BĐS mà người mua phải chịu.
Phương Nga
(Theo Tuổi trẻ online)
Người viết : VIETHOME