Công ty cổ phần đầu tư VietHome

https://viethome.net.vn


Đầu Tư Hạ Tầng Giao Thông, Bất Động Sản Ngoại Đô Hấp Dẫn Nhà Đầu Tư

Trước thực trạng thị trường bất động sản tại các thành phố lớn đang có dấu hiệu chững lại thì việc hạ tầng, giao thông ngoại đô được đẩy mạnh xây dựng đã khiến các nhà đầu tư bất động sản chuyển hướng sang đất nền vùng ven. Bất động sản ngoại đô dường như trở thành một kênh đầu hàng đầu nhờ tiềm năng tăng giá vượt trội.
Các thành phố lớn như TP.HCM đang phải đối mặt trước nhiều thành thức, nhiều áp lực về sự khan hiếm quỹ đất, chính sách siết chặt pháp lý dự án mới của nhà nước…. Trước thực trạng đó, những thị trường vùng ven vẫn có sức hút lớn với các nhà đầu tư bởi sức hấp dẫn về giá, quỹ đất rộng, giao thông hạ tầng ngày càng hoàn thiện. Các thị trường như Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu, Long An, Củ Chi,.. hiện không hề thua kém về sức hút đầu tư.

Riêng ở Đồng Nai, việc chính phủ quyết liệt trong công tác đền bù và thúc đẩy tiến độ cho sân bay quốc tế Long Thành cuối 2018 đang mở ra nhiều cơ hội mới cho
thị trường bất động sản Đồng Nai.  Nhiều nhà đầu tư đã nhạy bén chuyển hướng sang những trục đường chính kết nối với sân bay Long Thành hoặc gần các khu công nghiệp giàu tiềm năng kinh doanh như Giang Điền, Sonadezi, An Phước, Amata,... Vì họ mong muốn sẽ tìm thấy những lô đất có giá thấp mà tính thanh khoản vẫn tốt.

 
photo 1 1540798226427339356558

Sân bay quốc tế Long Thành (Đồng Nai). Nguồn ảnh: internet

Theo chia sẻ của anh Đặng Ngọc Thái – một nhà đầu tư đến từ TP.HCM, anh mua một miếng đất gần khu công nghiệp Giang Điền, thời điểm đó chỉ tầm 8 triệu đồng/m2, sau khi tuyến  đường Bắc Sơn – Long Thành được xây dựng xong giai đoạn 1, giá đã tăng lên đến 13 triệu đồng/m2. Dự kiến giá sẽ tiếp tục tăng sau khi KCN Biên Hòa 1 được dời về đây.

Trước sức hấp dẫn đó, nhiều ông lớn bđs đã chọn Đồng Nai làm “mảnh đất” đầu tư. Điển hình như ông lớn LDG với dự án
khu đô thị thông minh Viva park. Dự án bao gồm 680 căn nhà phố và biệt thự Viva park được đầu tư đồng bộ, chỉn chu. Trước sự phát triển kinh tế, sự đầu tư hạ tầng giao thông của Đồng Nai hiện nay, thị trường bđs Đồng  Nai vẫn sẽ là mảnh đất “màu mỡ”  để các nhà đầu tư lựa chọn với cơ hội sinh lời hấp dẫn.

Thực tế, khi ý tưởng sân bay quốc tế Long Thành được hình thành cũng là lúc tỉnh Đồng Nai chuẩn bị cơ sở hạ tầng giao thông đón đầu cho sự phát triển quan trọng cho vùng tam giác kinh tế Đồng Nai – Bình Dương – TP. Hồ Chí Minh nói chung và địa bàn tỉnh nói riêng. Các tuyển đường Đại lộ Bắc Sơn - Long Thành nối TP. Biền Hòa đến sân bay Long Thành, QL 51, QL 01, các cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây, Bến Lức – Long Thành, Biên Hòa – Vũng Tàu, Vành đai 4,… Tất cả hình thành nên một hệ thống giao thông hoàn chỉnh và hiện đại, giúp việc kết nối từ TP.HCM đến các khu vực ngoại ô một cách dễ dàng hơn.

Cùng với sự đầu tư hạ tầng giao thông sẽ kéo theo sự phát triển thương mại – dịch vụ, cùng hàng loạt các tiện ích đa dạng đã được xây dựng lên như chợ An Bình, Vincom Plaza, Đại học Tài nguyên Môi trường, ĐH Sĩ quan Lục quân 2, ĐH Tăng - Thiết – Giáp, mẫu giáo An Viễn,...

Nhiều chuyên gia
bất động sản phân tích, đầu năm giá thấp tính thanh khoản cao hơn lúc giữa và cuối năm. Vì vậy, hiện tại thời điểm này là thời điểm tốt nhất để đưa các quyết định đầu tư.
 
 

Tác giả bài viết: Viethome Group

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây