Công ty cổ phần đầu tư VietHome

https://viethome.net.vn


Đầu tư condotel: Cam kết lợi nhuận không quan trọng bằng khả năng vận hành

Xu hướng cam kết lợi nhuận từ sản phẩm condotel đã không còn đủ hấp dẫn với khách hàng, thay vào đó những sản phẩm có giá trị thực và tiềm năng phát triển mới là điểm cộng hút nhà đầu tư.
Vì sao condotel hết thời cam kết lợi nhuận?

Ông Mauro Gasparotti, Giám Đốc Savills Hotels châu Á Thái Bình Dương từng thẳng thắn bày tỏ về loại hình condotel. Đây là một sản phẩm sở hữu nhiều tiềm năng và đáp ứng nhu cầu đa dạng, tức là vừa có thể sử dụng cho mục đích nghỉ dưỡng, vừa có thể khai thác bằng việc cho thuê và vẫn đảm bảo là nguồn tích lũy tài sản bền vững khiến condotel trở nên hấp dẫn hơn bất cứ loại hình bất động sản nào.

Với những ưu điểm này, condotel đã từng bước vào thời kỳ “bùng nổ” (giai đoạn 2014 – 2018). Lúc đó, một trong những quảng cáo hấp dẫn nhất “đánh” trúng tâm lý của người đầu tư condotel chính là lợi nhuận. Các chủ đầu tư với lời cam kết đưa ra lên tới 10–12% một năm, đặc biệt có những dự án lên đến 14-15%. Nhiều chuyên gia bất động sản nhận định, đây là mức cam kết cao nhất trong khu vực Đông Nam Á, đặc biệt cao hơn cả những thị trường tiềm năng nghỉ dưỡng như Thái Lan hay Indonesia.

 
image001
Thị trường condotel nhiều tiềm năng nhưng cũng tiềm ẩn rủi ro, đặc biệt là trong vấn đề cam kết lợi nhuận.(Nguồn ảnh: Internet)
 
 Theo đánh giá của bà Dương Thùy Dung, Giám đốc cấp cao CBRE Việt Nam, cam kết lợi nhuận là con dao 2 lưỡi. “Cam kết lợi nhuận là một công cụ bán hàng rất tốt với chủ đầu tư. Tuy nhiên, nguồn cung tung ra thị trường không phải ai cũng có nhu cầu, nhất là trong điều kiện thị trường đang thừa cung, thiếu cầu. Sẽ không có chủ đầu tư nào nói với khách trong bao năm nữa thị trường sẽ đón nhận bao nhiêu nguồn cung”.

Thực tế đã cho thấy, những mức cam kết hấp dẫn khiến nhà đầu tư dễ dàng “sa lưới” mà quên mất các yếu tố quan trọng của dự án như: Vị trí địa lý, uy tín chủ đầu tư, tiềm năng phát triển… Chính những điều này đã đẩy nhà đầu tư rơi vào tình cảnh “dở khóc dở cười” khi đối mặt với hàng loạt những rủi ro như: Chủ đầu tư không trả lãi như cam kết, hoặc chậm trả lãi, kéo dài thời gian trả lãi…

Vậy đâu là xu hướng của bất động sản hiện nay?

Sự biến động của thị trường bất động sản cùng với tình trạng hàng loạt dự án condotel “mọc lên như nấm sau mưa” khiến những nhà đầu tư trở nên “kén” hơn trước khi “rót” vốn đầu tư và tỉnh táo hơn khi tìm hiểu kỹ lưỡng các cam kết.

Theo ông Dương Đức Hiển, Giám đốc Bộ phận Kinh doanh Savills chia sẻ, trước khi có ý định đầu tư vào một dự án bất động sản nghỉ dưỡng, nên chú ý đến những giá trị thực như: Chủ đầu tư của dự án là ai, tiềm lực và uy tín trong lĩnh vực này đến đâu? Việc quản lý sẽ được vận hành như thế nào?

Khi cơ chế vận hành đủ mạnh, có điểm tựa vững từ đơn vị quản lý uy tín ắt sẽ tạo được sức hấp dẫn đối với khách du lịch, đặc biệt là nguồn khách nước ngoài, từ đó đảm bảo tỷ lệ lấp đầy phòng quanh năm cao, mang lại nguồn thu ổn định và đều đặn, trở thành bảo chứng chắc chắn cho khả năng sinh lời của nhà đầu tư.

Anh Đình Phong, nhà đầu tư kỳ cựu trong giới bất động sản cho biết, “Đầu tư condotel nên chọn những dự án có vị trí đẹp, nằm ở điểm nóng du lịch hoặc phát triển kinh tế. Đặc biệt là với những dự án thuộc những miền đất mới, mức giá mở bán ban đầu khá thấp chỉ khoảng 700 - 800 triệu đồng một căn trong khi dư địa tăng giá còn nhiều.

 
image003
Dự án Apec Mandala Wyndham Mũi Né của chủ đầu tư Apec Group phối hợp với Wyndham Mũ và tổng thầu thi công Coteccon.
 
Được biết, một trong những dự án đang “lọt vào tầm ngắm” của anh Đình Phong chính là dự án Apec Mandala Wyndham Mũi Né của chủ đầu tư Apec Group. “Điều khiến tôi cảm thấy ấn tượng với dự án này chính bởi đây là dự án condotel đầu tiên tại Bình Thuận, không tham gia vào cuộc đua cam kết lợi nhuận như những dự án bất động sản nghỉ dưỡng khác”.

Apec Mandala Wyndham Mũi Né của chủ đầu tư Apec Group cùng tổng thầu thi công Coteccons uy tín, phối hợp với đơn vị quản lý quốc tế hàng đầu thế giới Wyndham Mỹ.

Không chỉ được “khai sinh” bởi chủ đầu tư giàu tiềm lực, Apec Mandala Wyndham Mũi Né đặc biệt ấn tượng bởi điểm nhấn là chuỗi 129 tiện ích với những công nghệ tiên tiến, hiện đại bậc nhất như: Công viên chủ đề, bể bơi vô cực ion khoáng, thuyền bay zip-line, tắm osen Nhật Bản, Spa & Jim Jil Bang, nhà hàng ẩm thực Á- Âu…sẽ là điểm hấp dẫn “hút” khách trong nước và quốc tế cho dự án.

“Cam kết lợi nhuận có thể là điểm cộng lớn hấp dẫn nhà đầu tư nhưng cũng cần nhìn nhận một cách khách quan và toàn diện rằng, muốn “hưởng quả ngọt” thì “gốc rễ phải chắc”, tức là cần chú trọng đến nhiều yếu tố khác nhau như: Vị trí ra sao, đầu tư chuỗi tiện ích thế nào, đơn vị vận hành, tổng thầu thi công là ai?…chính những điều này mới là nền tảng biến dự án thành một kênh đầu tư an toàn với mức sinh lời bền vững”- Chủ đầu tư Apec Group nhấn mạnh.
 
 

Tác giả bài viết: Viethome Group

Nguồn tin: (Theo Báo đầu tư bất động sản online)

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây