Công ty cổ phần đầu tư VietHome

https://viethome.net.vn


Bùng nổ cơn sốt nhà phố tại Thuận An

Nhà phố thương mại hay biết đến với cái tên Shophouse đang "cháy hàng" trên thị trường BĐS Thuận An. Có rất nhiều nguyên nhân để lý giải việc này, hãy cùng bài viết dưới điểm qua những nguyên nhân chính của "hiện tượng" BĐS này.

Thị trường BĐS Tp.HCM đóng băng, cơ hội cho Thuận An

 
Các số liệu thống kê – nghiên cứu thị trường Tp.HCM cho biết, trong quý III/2019, toàn thành phố chỉ có hơn 220 sản phẩm Shophouse/nhà phố liền kề/biệt thự được bán. Con số này chỉ bằng 35% so với quý trước. Về Nguồn cung mới thì còn ảm đạm hơn, cả thị trường chỉ duy nhất có 1 dự án biệt thự, nhà phố mở bán với số lượng khoảng 30 căn.

Thị trường trầm lắng, nguồn cung sụt giảm, sản phẩm thiếu tính đa dạng kết hợp với việc giá bán tăng mạnh khiến các nhà đầu tư không còn đủ kiên nhẫn để chờ đợi. Ở phân khúc tầm trung và bình dân, đa số các nhà đầu tư đã hướng mũi tàu sang các thị trường lân cận, đặc biệt là khu vực Dĩ An, Thuận An vì nơi đây có chất lượng cơ sở hạ tầng rất tốt và kết nối với trung tâm thành phố cũng dễ dàng.

 
bds vung ven

Theo ông Sử Ngọc Khương – một chuyên gia BĐS tại Tp.HCM cho biết, hiện tại tốc độ đô thị hóa tại vùng trung tâm rất lớn, mỗi năm có hàng triệu người nhập cư, nhưng tốc độ quy hoạch tại đây còn quá chậm khiến nguồn cung không đáp ứng kịp nhu cầu của nhà đầu tư. Thêm vào đó, vẫn chưa có dấu hiệu tích cực về việc phục hồi thị trường tại đây nên các nhà đầu tư chuyển hướng đến các vùng ven là điều tất yếu.

Cùng với đó tại các vùng ven như Thuận An đang được địa phương đầu tư nâng cấp cơ sở hạ tầng, hệ thống giao thông phát triển làm khoảng cách địa lý đến trung tâm được thu hẹp. Thuận An chú trọng phát triển nền kinh tế đô thị xung quanh các khu công nghiệp trọng điểm, những dự án trong khu vực được săn đón, nguồn cầu sẵn sàng bỏ ra gấp rưỡi tiền so với thời điểm cuối năm 2018 để đầu tư.

Cùng với nguồn cầu đổ dồn từ thành phố, lượng khách hàng hạng sang từ các khu công nghiệp tại đây khiến các loại hình như Shophouse, căn hộ cao cấp, nhiều tiện ích luôn trong tình trạng cháy hàng.
 

Giải mã cơn sốt nhà phố thương mại với thuật ngữ “lãi kép”


Để nói về tiềm năng khu vực, ông Nguyễn Anh Đào – TGĐ VietHome Group, chuyên gia BĐS cho hay: “Nhu cầu BĐS tại vùng ven như Thuận An lớn là do tiềm năng phát triển tại đây được đánh giá rất cao. Dân cư đông đúc, giao thông thuận tiện khiến thương mại tại đây phát triển. Đầu tư tại Thuận An thời điểm này không những được hưởng lợi từ việc giá đất tăng nhanh mà còn đến từ khả năng sinh lợi “hàng ngày”. Lượng dân cư đông, sức mua lớn, mang tính tập trung đã làm cho các khu đô thị nơi đây trở nên sầm uất nhanh chóng. Việc kinh doanh tại Thuận An đôi khi còn cho lợi nhuận cao hơn tốc độ tăng trưởng giá đất. Đây là một trong những lý do giúp Thuận An trở thành mỏ vàng trong mắt giới đầu tư”.
 
cong bo du an alva plaza

Theo đó, các nhà đầu tư không chỉ nhìn vào tính thanh khoản của sản phẩm BĐS mà còn nhìn vào tiềm năng kinh doanh thương mại mà nó mang lại. So với việc chần chừ để vốn chết, nhiều nhà đầu tư sẵn sàng mua lại những dự án tiềm năng với giá đắt gấp rưỡi.

Anh Hạnh, một môi giới thâm niên tại Bình Dương cho biết, thay vì đất nền, giới đầu tư và dân mua nhà đổ về Bình Dương có xu hướng chuyển sang mua nhà phố. Đối với nhà phố, CĐT thường có tiềm lực tài chính, có giám sát xây dựng và nghiệm thu nên đảm bảo hơn về pháp lý. Đặc biệt, khi dự trù kinh phí, những khách hàng mới mua nhà hay dân đầu tư non nghiệm sẽ không phải lo về sự chênh lệch chi phí xây nhà dự tính ban đầu so với sau xây dựng. Nhiều nhà đầu tư đất nền lâu năm cũng chuyển sang loại hình nhà phố vì lợi nhuận tốt còn người mua ở thực thì an tâm vì không phải dành thời gian để khảo sát, giám sát thi công, tính toán vấn đề xin cấp phép xây dựng, hoàn công.

Mới đây VietHome Group vừa giới thiệu dự án Khu phức hợp thương mại và căn hộ Alva Plaza, đây là dự án nhận được mong đợi rất lớn của giới đầu tư khi mang trong mình tiềm năng kinh tế phù hợp với nhu cầu của các nhà đầu tư. Alva Plaza giới thiệu thị trường 75 căn Shophouse thương mại nằm trong quần thể dân cư Thuận Giao sầm uất với hơn 1500 hộ gia đình đang sinh sống là điểm sáng mở ra cơ hội kinh doanh cho cư dân tại đây. Vị trí đắc địa nằm ngay trục giao của hai tuyến đường lộ giới 22m liên kết với những tuyến đường trọng điểm thúc đẩy giao thương - thương mại tại nơi đây.

 
phoi canh nha pho alva plaza 1

Cùng với đó là sự tiện nghi khi dự án được đồng bộ nhiều hạng mục công trình công cộng ngay trong. Sở hữu nhiều tiện ích nổi trội xung quanh, Alva Plaza kiến tạo cho cư dân tại đây những giá trị sống đích thực. Trong bán kính 3km xung quanh dự án quy tụ những dịch vụ cồng đồng đẳng cấp như: AEON Mall, LOTTE Mart, Mega Market, Bệnh viện quốc tế Columbia, Sân golf Sông Bé, Trường Đại học, Cao đẳng và THPT các cấp,...
 

Để biết thêm thông tin chi tiết về dự án, quý khách xin liên hệ: Công ty Cổ Phần Đầu Tư VietHome
hot line
dang ky ngay

Tác giả bài viết: Minh Hoàng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây