Công ty cổ phần đầu tư VietHome

https://viethome.net.vn


BĐS Nhật Bản hứa hẹn nhiều cơ hội sinh lời

Sự tăng trưởng mạnh về trị giá vốn, tỷ suất lợi nhuận cho thuê ổn định, đồng yên suy yếu và sự kiện Thế vận hội Olympics 2020 sắp tới là những yếu tố góp phần kích thích thị trường BĐS Nhật Bản khởi sắc.

Các báo cáo nghiên cứu được công bố gần đây cho thấy thị trường BĐS Nhật Bản vẫn sôi động bất chấp suy thoái kinh tế toàn cầu. 

Theo báo cáo của Bộ Đất đai, Hạ tầng, Giao thông và Du lịch Nhật Bản, chỉ số giá BĐS nhà ở tháng 1/2017 trên cả nước tăng 4,7% so với cùng kỳ năm 2016.

Viện Nghiên cứu Đất đai Nhật Bản cho biết: "Ở Tokyo, giá bán căn hộ chung cư trung bình đã tăng thêm 3,1% trong quý I / 2017.”

BĐS Nhật Bản hứa hẹn nhiều cơ hội tăng trưởng
Thị trường BĐS Nhật Bản khởi sắc, hứa hẹn nhiều tiềm năng sinh lời

Một báo cáo nghiên cứu của CBRE cũng tiết lộ tổng giá trị lượng giao dịch BĐS tại Nhật trong quý đầu năm nay đạt 1,3 nghìn tỷ yên, tăng 51% so với quý IV / 2016 và cũng là quý I có lượng giao dịch cao nhất kể từ năm 2013.

Nổi bật trong số các yếu tố đóng góp vào sự tăng trưởng của thị trường địa ốc Nhật Bản là sự kiện Thế vận hội Olympics Tokyo 2020 và Abenomics (bộ chính sách kích thích kinh tế của Thủ tướng Shinzo Abe). Đơn cử, chính sách nới lỏng định lượng trong chương trình cải cách kinh tế do ông Abe đưa ra đã khiến đồng yên suy yếu, tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư nước ngoài.

Bà Elizabeth Chu, Giám đốc Đầu tư của công ty đầu tư BĐS IP Global nhận định: “Abenomics rõ ràng đã tác động tích cực đến đầu tư BĐS, khiến thanh khoản tốt hơn, bãi bỏ quy định về phát triển đô thị và giảm thuế BĐS cho các nhà đầu tư. Thông điệp của chính phủ Nhật Bản là nước này đang mở cửa cho hoạt động kinh doanh. Nhiều ngân hàng trong nước và nước ngoài cũng đang nới lỏng quy định cho vay đối với các nhà đầu tư nước ngoài và mở thêm nhiều cánh cửa mới vào thị trường BĐS Nhật Bản.” 

Sự “mở cửa” của Nhật Bản đối với vấn đề quyền sở hữu đất của người nước ngoài cũng thúc đẩy nhu cầu từ các nhà đầu tư quốc tế gia tăng mạnh mẽ. Trên thực tế, nước này hiện không có bất kỳ điều luật hoặc quy định nào cấm hay kiểm soát việc mua BĐS của người nước ngoài.

Liên Hương
(Theo Tuổi trẻ Online)


Người viết : VIETHOME
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây