Công ty cổ phần đầu tư VietHome

https://viethome.net.vn


Bất động sản nào đáng đầu tư nhất giữa cơn suy thoái

Tất cả chúng ta đều biết sự suy thoái do chính sách đóng cửa biên giới và phong tỏa ở khắp các nơi vì Covid-19 ảnh hưởng nghiêm trọng đối với nền kinh tế trên toàn cầu. Đối với thị trường bất động sản, câu hỏi nên đầu tư vào loại hình nào giữa cơn suy thoái vẫn còn đang được đưa ra bàn luận rất nhiều…

Nhìn lại lịch sử 40 năm qua từ các cơn suy thoái

Trên thế giới đã trải qua 5 cuộc suy thoái lớn, trong đó gần đây nhất là 2001, 2008 - 2009. Chúng ta hãy cùng nhìn lại lịch sử để có sự đánh giá về các loại hình bất động sản nào vượt trội hơn tất cả để trụ vững trong cơn khủng hoảng. 

Cuộc suy thoái năm 2001: Theo nghiên cứu của một công ty đầu tư và dịch vụ bất động sản thương mại của Mỹ - CBRE cho thấy BĐS nhà ở vượt trội hơn so với khu vực BĐS văn phòng và BĐS công nghiệp trong giai đoạn 2001. Đặc biệt, sau cuộc suy thoái, BĐS nhà ở phục hồi rất nhanh chóng và có những bước tiến triển mạnh mẽ. 

Cuộc đại suy thoái 2008-2009: Khi CBRE xem về bức tranh của cuộc đại suy thoái này, họ đã tìm ra được bằng chứng cho thấy BĐS nhà ở không chỉ vượt mặt được BĐS công nghiệp, BĐS văn phòng mà đối với BĐS bán lẻ cũng có sự nổi trội hơn. 

Alva Plaza

Bất động sản nhà ở và Covid-19

Những cơn khủng hoảng trong quá khứ dù loại hình BĐS nào cũng sẽ có những giai đoạn cho thấy hiệu suất vượt trội. Tuy nhiên, trong suốt thời gian dài vừa qua, đại dịch Covid-19 đã gây ra những khác xa với hình dung của chúng ta. Và khi sự không chắc chắn cho nền kinh tế bao trùm lấy hiệu quả kinh tế thì chúng ta vẫn có thể đánh giá sơ bộ dựa trên khoảng thời gian vừa qua. 
 

Alva plaza


Trên thực tế vẫn cho thấy một lượng lớn người thuê căn hộ chung cư, nhà ở sẵn sàng “từ bỏ” nghĩa vụ thanh toán của họ. Tuy nhiên, mức độ quan tâm loại hình BĐS nhà ở vẫn vô cùng lớn. Nếu những con số về phân khúc cho thuê, BĐS nghỉ dưỡng, BĐS công nghiệp có chiều hướng sụt giảm thì ở phân khúc nhà ở đại dịch sẽ là cú bồi để mọi người nhìn nhận lại về môi trường sống xanh. 

Đại dịch quay lại lần này sẽ không thể tránh khỏi những hoang mang trong tâm lý của các nhà đầu tư. Tuy nhiên, ở cuộc đua đường trường, việc xuống tiền sẽ phải được cân nhắc rất kỹ về vị trí, pháp lý, tiện ích cùng nhiều yếu tố khác của dự án. Đặc biệt, sự hỗ trợ từ chính phủ, gia hạn tiền thuê đất, giảm lãi suất vay vốn, giải ngân đầu tư và nhiều sửa đổi tích cực về Luật Xây dựng, chia sẻ với các doanh nghiệp và người mua để giảm thiểu đi phần nào áp lực.

Alva Plaza
Alva plaza


Ngày nay, giá trị sống của các cư dân được tạo dựng nhiều cư dân được tạo dựng từ nhiều yếu tố khác nhau. Trong đó, không gian sống và môi trường sinh thái là hai yếu tố tiên quyết ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của các cư dân. Hiểu được điều này, Chủ Đầu Tư đã tiên phong trong việc kiến tạo lối sống xanh hiện đại, sử dụng nhiều công trình không gian xanh trong dự án.

Alva Plaza được thiết kế bởi lối kiến trúc độc đáo, phá cách. Nổi bật từ tiền sảnh rộng 1000m2 là nơi đón khách. Khu trung tâm thương mại hiện đại với đầy đủ các khu chức năng: mua sắm - giải trí - đa phương tiện đặt ngay các tầng 1-2-3 giúp cho việc di chuyển trở nên dễ dàng hơn. Tại tầng 3 của khu trung tâm, hồ bơi tràn bờ hiện đại hứa hẹn mang đến cho bạn những trải nghiệm mới lạ nhất. Cuối cùng là bãi đỗ xe thông minh được sắp xếp hợp lý cùng lối ra vào dẫn đến hai bên của khu trung tâm thương mại thuận tiện. Không chỉ mang đến vẻ ngoài hiện đại, Alva Plaza còn nổi bật là một khu đô thị chuẩn sống xanh Singapore.

Alva plaza

Mỗi tầng của khu chung cư đều được trang bị hệ thống chứa rác, phòng phân loại rác, thang máy vận chuyển rác riêng biệt. Hiện nay, không có nhiều dự án đầu tư đến vấn đề này. Đây là một hệ thống khá tốn rất nhiều chi phí để lắp đặt. Ngoài ra, 100% các căn hộ đều được tính toán rất kỹ để có được hướng gió và ánh sáng tự nhiên giúp cho bầu không khí trở nên trong lành hơn. Đặc biệt, chủ đầu tư dự án còn quan tâm đến vấn đề phong thủy để mang tài lộc đến cho gia đình.

Alva plaza

Nhìn chung, BĐS nhà ở thị trường căn hộ đã liên tục mang đến những màn trình diễn hàng đầu và thể hiện sự vượt trội hơn so với các loại hình BĐS khác từ trong lịch sử cho đến giai đoạn hiện nay. Điển hình là lợi nhuận hàng năm tốt nhất và có tỷ lệ hoàn vốn điều chỉnh rủi ro tốt nhất. VietHome Group trên chặng đường hơn 10 năm hình thành và hoạt động đã mang đến nhiều giá trị tốt đẹp cho cộng đồng, nhận được nhiều sự tín nhiệm, tin tưởng của Quý Khách Hàng. Với cương vị là Nhà Phân Phối Độc Quyền dự án Alva Plaza, chúng tôi sẽ mang đến cho bạn những giá trị tốt nhất, uy tín nhất. Mọi thắc mắc về thông tin dự án, bảng giá chi tiết, thông tin pháp lý dự án mời bạn liên hệ về thông tin sau.

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc hoặc cần cung cấp thêm thông tin về dự án Alva Plaza, vui lòng liên hệ với chúng tôi Chủ Nhà Đầu Tư VietHome Group thông qua số hotline:

hot line

 

vhg alva plaza 4 2

Tác giả bài viết: T.D | VietHome.net.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây