Công ty cổ phần đầu tư VietHome

https://viethome.net.vn


Áp lực thiếu nhà ở giá rẻ ở TP. Hồ Chí Minh đang gia tăng

Ở các thành phố lớn như ở Hà Nội hay TP. Hồ Chí Minh thì hiện tượng đô thị hóa phát triển nhanh là điều rất khó tránh khỏi. Điều đó, khiến cho nhà ở bình dân là một vấn đề nan giải. Theo báo cáo của Sở Xây dựng TP. Hồ Chí Minh, trong 6 tháng vừa qua, tại thành phố không ghi nhận có căn hộ mức giá trung bình chào bán ra thị trường.

Nguồn cung giảm, giá thành tăng

Những yếu tố chính của nhà ở bình dân tại Việt Nam được cấu thành bao gồm: quy mô dự án, các tiện nghi cơ bản và vị trí của dự án, đặc biệt mức giá bán phải thấp hơn 1.200 USD, tương đương 27.000.000 đồng trên một mét vuông. Theo báo cáo của JLL, trong giai đoạn 2014 - 2018, nguồn cung nhà ở bình dân tại TP.HCM tăng trưởng rất khả quan.

Sở Xây dựng TP.HCM thực hiện khảo sát năm 2019 ghi nhận có khoảng 500.000 hộ gia đình trên địa bàn Thành phố vẫn chưa sở hữu nhà riêng, các hộ này đang ở nhờ nhà người thân hoặc thuê nhà; 94% trong số đó có nhu cầu mua nhà dưới 44.000 USD/căn, tương đương 1 tỷ đồng. Thế nhưng, nguồn cung nhà ở bình dân giai đoạn 2019 - 2020 lại sụt giảm nghiêm trọng, chỉ đạt khoảng 5.000 căn.

Tỷ lệ giá bán căn hộ bình dân so với thu nhập không ngừng tăng lên trong 5 năm qua đạt 5.4 vào năm 2020, gần tới ngưỡng kỷ lục 5.8 vào năm 2007. Các dự án được phát triển gần đây cũng không ngừng thúc đẩy sự lạc quan về khả năng chi trả với mức lãi suất và hạn mức tối thiểu hàng tháng tương đối thấp, thời hạn vay cho phép kéo dài hơn bao giờ hết. Điều này làm gia tăng tỷ lệ sẵn lòng vay vốn của người dân cho cả mục đích chi tiêu tiêu dùng và thế chấp.
 

alva plaza


Theo báo cáo được phát hành bởi HSBC năm 2020, tỷ lệ các khoản vay hộ gia đình do Top 4 ngân hàng bao gồm Vietcombank, BIDV, Vietinbank và Agribank nắm giữ đã tăng từ 28% năm 2013 lên 46% năm 2020.

Theo chuyên gia nhận định, nhìn vào tỷ lệ giá bán so với thu nhập ngày càng tăng có thể thấy không có dấu hiệu dư cung trên thị trường. Con số này dự báo thị trường bất động sản đang phát triển không đồng đều và thị trường đang cần có sự điều chỉnh về cấu trúc. Có nhiều lý do tác động đến mức tăng giá trung bình toàn thị trường. Thứ nhất, thị trường bất động sản Việt Nam vẫn còn bị kiểm soát chặt chẽ, quỹ đất có tiềm năng phát triển nhà ở bình dân khá khan hiếm. Khả năng tiếp cận nguồn dự án tiềm năng cũng vì thế mà hạn chế khiến các nhà phát triển khó có thể tính được bài toán căn hộ giá rẻ.

Việc thủ tục phê duyệt các dự án mới bắt đầu vào cuối năm 2018 bị trì hoãn đã cản trở khả năng khởi động dự án theo kế hoạch. Do đó, các chi phí phụ phát sinh như lãi vay hoặc chi phí hoạt động cuối cùng được tính vào giá bán. Nguồn cung hạn chế trong bối cảnh nhu cầu vẫn lành mạnh làm gia tăng sự tự tin của chủ đầu tư, cộng thêm sự gián đoạn trong chuỗi cung ứng do đại dịch đã dẫn đến chi phí vật liệu xây dựng cao hơn cũng một lần nữa cũng tác động đến giá bán.

vi tri du an alva plaza


Nắm bắt được tình hình cũng như tạo điều kiện cho các gia đình trẻ có thể sở hữu nhà ở trong tương lai, chủ đầu tư Đại Quang Minh và Việt An đã cho ra đời dự án Alva Plaza, nằm tại Trung tâm thành phố Thuận An, tiếp giáp với hai tuyến đường lớn là Quốc Lộ 13 và Thủ Khoa Huân. Chỉ cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh 20 phút đi xe. Cách thành phố Dĩ An 15 phút. Cách thành phố Mới Bình Dương 20 phút. Với vị trí này, giúp các bạn thuận tiện hơn trong việc di chuyển đến thành phố hồ Chí Minh làm việc. Xung quanh dự án có nhiều tiện ích như: chợ truyền thống, bệnh viện, trường hợp các cấp, trung tâm thương mại,... Giúp người dân có một cuộc sống ổn định, lý tưởng nhất.

Alva Plaza là một dự án nằm tại vị trí đẹp, chú trọng đến đầu tư sinh thái nên trong tương lai sẽ có tiềm năng rất lớn và được nhiều nhà đầu tư, khách hàng săn đón. Dự án được các chuyên gia bất động sản đánh giá sẽ góp phần thay đổi đời sống cho dân cư khu vực, dự án phát triển đã mang lại một trải nghiệm sống hoàn thiện cho cư dân nơi đây, từ an ninh cho đến môi trường sống tiện nghi, đẳng cấp và xanh sạch.

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây