Sắp Có Cao Tốc Bắc – Nam 40.000 Tỷ Qua Bình Thuận

Thứ tư - 08/05/2019 09:26
Thông tin sân bay Phan Thiết và cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết với gần 25.000 tỷ đồng chưa kịp hạ nhiệt thì thị trường Bình Thuận lại tiếp tục “bùng nổ” trước thông tin dự án đầu tư xây dựng cao tốc trên tuyến Bắc – Nam giai đoạn 2017 – 2020 qua địa bàn tỉnh Bình Thuận với tổng mức đầu tư là 39,66 nghìn tỷ đồng.

Cao tốc Bắc - Nam gần 40.000 tỷ được phê duyệt 
 
Bộ GTVT phê duyệt dự án đầu tư xây dựng cao tốc trên tuyến Bắc – Nam giai đoạn 2017 – 2020 qua địa bàn tỉnh Bình Thuận  đã thổi bùng sức nóng cho thị trường.

 
ctbt
Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)

Theo đó, dự án có tổng chiều dài 160 km, gồm 3 dự án thành phần: đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo dài 12 km, Vĩnh Hảo - Phan Thiết 100,8 km, Phan Thiết - Dầu Giây 47,5 km. Được biết, toàn tuyến dự án đi qua 29 xã, thị trấn thuộc 5 huyện: Tuy Phong, Bắc Bình, Hàm Thuận Bắc, Hàm Thuận Nam và Hàm Tân với tổng diện tích giải phóng mặt bằng là 1.179,45ha. Hiện tại, công tác đền bù, giải phóng mặt bằng và thu hồi đất đang được tỉnh Bình Thuận chủ  động thực hiện theo đúng quy định, tạo điều kiện để triển khai dự án theo kế hoạch.
 
Theo thông tin từ UBND tỉnh Bình Thuận, sau khi hoàn thành đường cao tốc có 6 làn xe, bề rộng nền đường 32,25m; vận tốc thiết kế từ 100 - 120km; toàn tuyến đi qua tỉnh Bình Thuận có 7 nút giao liên thông, 40 cầu vượt, 54 hầm chui bố trí tại các vị trí giao cắt với đường địa phương và đường gom với tổng chiều dài 185,1km.  Đồng thời kết nối với cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây, sân bay Long Thành và các tỉnh kinh tế trọng điểm phía Nam.
 
Các chuyên gia đánh giá, sự ra đời của cao tốc Bắc Nam không chỉ tháo gỡ vướng mắc về giao thông đối ngoại, mà còn tạo đòn bẩy cho địa phương này phát triển kinh tế - xã hội và câu chuyện du lịch bứt phá chỉ là sớm muộn.
 
Các siêu dự án đổ bộ liên tục
 
Cùng với sự bứt phá của hạ tầng, thời gian qua Bình Thuận đã đón nhận sự đổ bộ của hàng loạt các dự án lớn, chủ yếu tập trung ở phường Phú Hải và Mũi Né.

Trong đó, ông lớn Apec Group đã mang đến 2912 căn hộ nghỉ dưỡng đẳng cấp mang tên
Apec Mandala Wyndham Mũi Né. Đây được đánh giá là sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng biển tiên phong tại thị trường Bình Thuận, hứa hẹn tạo ra xu hướng và làn sóng đầu tư mới tại thị trường giàu tiềm năng này.
 
view3 tap chi

Tọa lạc tại Đường DT 716, Xã Hòa Thắng, TP Phan Thiết, Apec Mandala Wyndham Mũi Né sở hữu nhiều lợi thế nghỉ dưỡng đẳng cấp, với 100% view biển tuyệt đẹp. Căn hộ được Tập đoàn Apec Group đầu tư tiện tích đạt chuẩn quốc tế 5 Sao . Bạn có thể thỏa sức tận hưởng và cảm nhận trọn vẹn cảm giác thư giãn với không gian hơn 30 tiện ích nội khu đẳng cấp như bể bơi, siêu thị,  Sky bar hạng sang được thiết kế và bài trí sáng tạo, TTTM Apec center chuẩn quốc tế, phố đi bộ nhiều sắc màu, các nhà hàng chủ đề, Gym – Spa cao cấp, khu hồ bơi tràn bờ chuẩn Olympic, khu Công viên nước tuyệt đẹp,….phục vụ cho các nhu cầu chăm sóc sức khỏe và giải trí cho cư dân.

Đến với
Apec Mũi Né, mọi mệt mỏi, căng thẳng đều sẽ được đập tan. Thay vào đó là những giá trị nghỉ dưỡng tuyệt vời, mang lại những khoảnh khắc được thả hồn mình, an nhiên trong không khí thoáng đãng, yên bình,…  

Ngoài Apec Mũi Né, nơi đây còn ghi nhận nhiều dự án nghỉ dưỡng quy mô và đẳng cấp khác, tất cả hứa hẹn thổi một làn gió mới, tạo làn sóng
bđs nghỉ dưỡng cho thị trường hấp dẫn này.
 
Giá đất Bình Thuận tăng mạnh
 
Ảnh hưởng từ sức nóng thị trường, giá đất Bình Thuận không ngừng tăng mạnh. Ghi nhận có rất nhiều điểm tư vấn nhà đất, sale bất động sản sẵn sàng túc trực để chào bán hoặc giới thiệu dự án, đặc biệt là các tuyến được có vị trí đẹp tại các khu vực Mũi Né.
 
Theo khảo sát, thời điểm trước Tết, nhiều dự án chỉ có mức giá khoảng 14 triệu/m2 nhưng sau Tết, giá giao dịch tăng vọt trên 25 triệu/m2. Những dự án có lợi thế gần biển, công trình trên đất thì giá trị còn tăng lên gấp bội. Nếu so với giai đoạn 2016-2017, giá đất tại đây đã tăng gấp đôi. Điều này cho thấy sức nóng của
thị trường bất động sản Bình Thuận.  
 
Trong tương lai gần, giá bất động sản tại đây còn tăng mạnh hơn nữa. Với sức nóng từ hạ tầng và các siêu dự án lớn,
thị trường bđs Bình Thuận sẽ trỗi dậy để tương đồng với tiềm năng vốn có của địa phương này.
 
 

Tác giả bài viết: Viethome Group

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây