Đại gia địa ốc "viễn chinh ra biển"

Thứ ba - 05/03/2019 03:12
Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của du lịch, các đại gia địa ốc thực hiện “cuộc viễn chinh” về các tỉnh có tiềm năng du lịch, nhất là các thành phổ  biển để săn quỹ phát triển dự án.

Những cuộc viễn chinh “ra biển”
 
Mặc dù là những ông lớn bất động sản với hàng loạt các dự án thành công. Tuy nhiên, nhiều tập đoàn vẫn lựa chọn “cuộc viễn chinh” ra biển để đón đầu tiềm năng phát triển du lịch như Bà Rịa – Vũng tàu, Phú Quốc, Đà nẵng, Nha Trang, Bình Thuận…
Novaland là ông lớn bđs với hàng chục dự án nhà ở tại TP.HCM. Tuy nhiên, cuối năm 2018, Novaland đã khởi động chiến lược đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng. Trong đó, tập đoàn này sẽ triển khai mạnh mảng dịch vụ du lịch NovaTourism với ba thương hiệu sản phẩm chính là NovaHills Phan Thiết, Bình Thuận, NovaBeach tại Cam Ranh, Khánh Hòa và NovaWorld tại Bà Rịa – Vũng Tàu, đồng thời giới thiệu thêm khoảng 2.300 sản phẩm bất động sản du lịch nghỉ dưỡng.
Công ty cổ phần địa ốc Phú Long, chủ đầu tư khu đô thị Dragon City cũng có những hướng đi mới, lấn sang bất động sản nghỉ dưỡng tại Phú Quốc và Nha trang.
Hay như Tập đoàn Apec Group với hàng loạt các dự án lớn lớn tại phía Bắc, nay cũng chuyển hướng đầu tư về các vùng Duyên hải miền Trung, điển hình là dự án Apec Mandala Wyndham Phú Yên hay Apec Mandala Wyndham Mũi Né.
 
1
Du lịch phát triển mạnh mẽ thúc đẩy các “đại gia địa ốc” thực hiện cuộc viễn chinh về các tỉnh có tiềm năng du lịch. (Nguồn internet)
Các chuyên gia nhận định, việc các đại gia địa ốc tiến về các tỉnh có tiềm năng du lịch để phát triển bất động sản nghỉ dưỡng bắt nguồn từ hai nguyên nhân chính:
Thứ nhất,  thị trường nghỉ dưỡng tại Việt Nam đang chuyển mình mạnh mẽ trở thành một điểm đến nghỉ dưỡng với sức hấp dẫn và khả năng thu hút khách du lịch quay trở lại. Những năm gần đây Việt nam thu hút lượng lớn khách du lịch quốc tế. Tỷ lệ tăng trưởng khách quốc tế được ghi nhận cao gấp ba lần so với tỷ lệ tăng trưởng toàn cầu và gấp hai lần so với tỷ lệ tăng trưởng của khu vực Châu Á Thái Bình Dương
Theo số liệu từ Tổng cục Thống kê, trong năm 2018, khách quốc tế đến Việt Nam đạt mức kỷ lục 15,5 triệu lượt người, tăng gần 20% so với năm 2017. Trong hai tháng đầu năm 2019, khách quốc tế đến Việt Nam ước tính đạt khoảng 3,1 triệu lượt người, tăng 8% so với cùng kỳ năm trước.
Thứ hai, việc cải thiện cơ sở hạ tầng với việc xây dựng sân bay cùng những chính sách khích lệ từ chính phủ và sự đóng góp của các nhà đầu tư tư nhân đã góp phần tạo đà phát triển cho thị trường nghỉ dưỡng tại Việt Nam.
Kênh đầu tư tiềm năng
Theo ông Stephen Wyatt, Tổng giám đốc Công ty Jones Lang LaSalle Việt Nam dự báo bất động sản nghỉ dưỡng vẫn sẽ là một kênh đầu tư tiềm năng nhờ vào sự tăng trưởng khả quan của du lịch Việt Nam cũng như khung pháp lý đang dần hoàn thiện cho loại hình bất động sản này.
Bên cạnh những thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Phú Quốc, Nha Trang, Đà nẵng thì Phan Thiết, Phú Yên sẽ là những thị trường mới, điểm nóng của bất động sản trong năm 2019.
Hiện tại, thị trường bđs Phan Thiết - Mũi Né đang không ngừng “sốt” với sự ra đời của nhiều dự án lớn. Trong đó phải kể đến dự án Apec Mandala Wyndham Mũi Né do “ông lớn” Apec Group làm chủ đầu tư. Với vị trí độc tôn tại đường bờ biển đẹp nhất Việt nam,  Apec Mandala  Mũi Né  mang tới thị trường bđs Bình Thuận một làn gió mới. Chủ đầu tư hy vọng, dự án sẽ là một “tuyệt phẩm” nghỉ dưỡng độc đáo bậc nhất và tạo nên cơn sốt nóng trên bản đồ BĐS nghỉ dưỡng tại vịnh thiên đường.
 
 

Tác giả bài viết: Viethome Group

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây