Cuối năm 2021, đầu tư vào đâu an toàn và sinh lợi nhuận

Thứ hai - 19/07/2021 17:31
Dịch bệnh diễn biến ngày càng phức tạp, chưa có dấu hiệu giảm. Trong khi đó, mặt bằng lãi suất ngân hàng tiếp tục ở mức thấp, thị trường chứng khoán chứa đựng nhiều rủi ro, thì thị trường bất động sản lại đang dần trở nên hấp dẫn đối với các nhà đầu tư trung và dài hạn.

Đi đâu cũng gặp khó

Từ cuối năm 2019 đến nay, mặt bằng lãi suất ngân hàng đã giảm từ 1,5% - 2,5%. Cùng với các đợt Ngân hàng Nhà nước giảm lãi suất điều hành, lãi suất tiết kiệm xuống thấp kỷ lục trong bối cảnh sức hấp thụ của nền kinh tế kém, ngân hàng dư thừa thanh khoản.

Theo số liệu mới đây được Ngân hàng Nhà nước công bố, tiền gửi của người dân vào ngân hàng trong 4 tháng đầu năm nay chỉ tăng thêm 120.000 tỷ đồng. Đây là mức tăng thấp nhất trong 6 năm qua và chỉ bằng một nửa so với cùng kỳ năm 2019, tức là thời điểm trước khi có dịch Covid-19. Mặt bằng lãi suất thấp khiến cho người dân không còn mặn mà với việc gửi tiền vào ngân hàng. Kéo theo đó, tiền trong dân đang chuyển dịch sang các kênh đầu tư sinh lời khác. Các xu hướng đầu tư mạnh mẽ nhất thời điểm hiện tại có thể kể đến: chứng khoán, tiền ảo, góp vốn đầu tư trả lãi suất.

Tuy nhiên, mỗi loại hình đầu tư này ngoài việc mang lại cơ hội "trúng lớn" thì đều chứa đựng không ít rủi ro. Đơn cử như kênh đầu tư chứng khoán đang trở thành trào lưu rầm rộ trong hơn 1 năm nay.

dau tu vao dau an toan


Một kênh khác cũng được nhiều người lựa chọn là "tiền ảo". Tuy nhiên, kênh này thậm chí còn rủi ro hơn cả chứng khoán khi Việt Nam đến nay vẫn chưa có quy định pháp lý điều chỉnh hoạt động phát hành. Và bản thân thị trường này cũng cho thấy sự lên xuống thất thường khiến nhà đầu tư chao đảo trong những ngày qua. Giá đồng Bitcoin – biểu tượng cho thị trường này ngày càng xa mức đỉnh lịch sử.

Vẫn có kênh tiềm năng

Mặc dù cũng chịu ảnh hưởng từ dịch bệnh khiến giao dịch bị chững lại, bên cạnh đó là những cảnh báo rủi ro trước những cơn sốt đất diễn ra trong những tháng đầu năm 2021 nhưng nhìn về dài hạn thị trường bất động sản vẫn được đánh già là tiềm năng.

Theo đánh giá của các chuyên gia, tại thời điểm này, đối với nhà đầu tư nên tính tới bài toán đầu tư an toàn, đầu tư trung hạn và dài hạn. Cần chú ý đầu tư những sản phẩm có pháp lý rõ ràng, hạ tầng tốt, sản phẩm ở thị trường có tiềm năng về công nghiệp hay dịch vụ du lịch...,tránh "xuống tiền" theo phong trào.

Hiện, bên cạnh những phân khúc cơ bản như nhà ở, đất nền, nhà phố sở hữu vĩnh viễn…thì một loại hình bất động sản cũng đang được các nhà đầu tư khá quan tâm là nhà phố liền kề, biệt thự.

nha pho alva plaza


Nhìn nhận thị trường cho thấy, Thuận An là một thành phố có tiềm năng kinh tế phát triển vượt bật, sắp tới tuyến đường Quốc Lộ 13 của thành phố sẽ được quy hoạch trở thành đại lộ Bình Dương. Nơi tập trung nhiều trung tâm thương mại, các tòa nhà cao tầng mọc lên,... Dự kiến, trong tương lai chắc chắn giá trị bất động sản tại Thuận An sẽ tăng cao. Do đó, những dự án nằm trên tuyến đường này rất được nhà đầu tư săn lùng. Điển hình là dự án nhà phố Alva Plaza.

Dự án nhà phố Alva Plaza nằm tại trung tâm thành phố Thuận An, thu hút nhà đầu tư nhờ vào vị trí đẹp, giao thông thuận lợi, tiếp giáp với tuyến đường Quốc Lộ 13 và Thủ Khoa Huân. Khu vực này còn hấp dẫn vì nằm trong vùng trũng giá, thấp hơn so với các khu nghỉ dưỡng tại địa phương khác do hạ tầng đang trên đà hoàn thiện. Với tiềm năng tăng giá trong tương lai rất lớn, nhà phố Alva Plaza hứa hẹn đem lại cơ hội sinh lời cao.

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây