Chuyên gia BĐS dự báo có thể mua được bất động sản giá tốt trong vài tháng tới

Thứ ba - 20/07/2021 16:53
Trong bối cảnh hiện nay, không những thị trường bất động sản bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch mà nhiều lĩnh vực kinh tế khác cũng vậy. Nhiều câu hỏi được đặt ra, liệu bất động sản có giảm giá mạnh trong bối cảnh chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh. Theo đó, nhiều chuyên gia dự báo, có khả năng sẽ mua được nhà giá tốt trong thời gian tới.

Sau hơn một năm đại dịch Covid-19 "càn quét" nền kinh tế, thị trường BĐS liên tục trồi sụt sau mỗi làn sóng dịch bệnh. Trong bối cảnh đợt bùng phát dịch thứ 4, bên cạnh một số nhà đầu tư đã kịp "rút chân" và chốt lời còn không ít nhà đầu tư bị mắc cạn và "gồng lỗ" chờ ngày "sóng" nhà đất nổi lên để thoát hàng.

Tuy nhiên, theo đánh giá của các chuyên gia đợt dịch lần thứ 4 với biến chủng mới đang khiến thị trường BĐS gặp nhiều khó khăn. Làn sóng Covid-19 lần này kéo dài hơn so dự đoán, phức tạp, nghiêm trọng hơn so với những lần trước. 3 giai đoạn bùng phát Covid-19 trước đó đều chung đặc điểm là thời gian bùng dịch ngắn, tốc độ lây lan chậm. Ngay sau khi dịch kiểm soát, thị trường bất động sản ghi nhận hoạt động giao dịch rất sôi động. Tuy nhiên trong lần tái phát dịch bệnh thứ 4, số lượng ca nhiễm tăng lên đáng kể và lan rộng. 

Dịch bệnh nghiêm trọng đã khiến hàng chục tỉnh thành trên cả nước đã phải áp dụng chỉ thị 16, khiến giao dịch trên thị trường bất động sản bị ảnh hưởng nặng nề, các hoạt động bán hàng của chủ đầu tư đều bị dừng. Trong bối cảnh đó, tâm lý nhà đầu tư cũng đang bị bị ảnh hưởng. Kịch bản của thị trường bất động sản 6 tháng cuối năm sẽ không thể lạc quan như dự báo trước đó.

thuan an


Các chuyên gia bất động sản cho biết, dịch bệnh dùng phát cuối tháng 4 đến nay có những tác động sâu sắc, ảnh hưởng nghiêm trọng đến thị trường bất động sản. Tuy thị trường vẫn chưa ghi nhận tình trạng bán tháo, cắt lỗ một cách ồ ạt, nhưng nếu dịch Covid-19 kéo dài thêm vài tuần nữa, nhiều nhà đầu tư sử dụng đòn bẩy tài chính hoặc cân đối dòng tiền không tốt có thể phải bán cắt lỗ.

Làn sóng Covid-19 lần thứ 4 đã, đang và sẽ tác động mạnh đến thị trường bất động sản. Ở chiều cung, các công trình bất động sản sẽ bị trì hoãn do giá nguyên vật liệu tăng cao, nguồn lao động khó đảm bảo vì phải thực hiện khoảng cách an toàn. Các doanh nghiệp cũng buộc phải hoãn lại kế hoạch ra hàng. Ở chiều cầu, nhu cầu mua nhà vẫn lớn nhưng sẽ hạn chế do dịch bệnh. Bên cạnh đó, các sàn giao dịch khó hoạt động như bình thường, dẫn tới đứt nối các hoạt động giao dịch. Thị trường bất động sản đang phải đối mặt với các tín hiệu xấu.

Ghi nhận thực tế trên thị trường và các trang rao bán bất động sản trực tuyến cho thấy, các thông tin bán "cắt lỗ" không chỉ xuất hiện ở một số phân khúc như căn hộ, condotel mà thậm chí cả đất nền. "Do dịch bệnh Covid-19 kéo dài ảnh hưởng đến tài chính nên nhiều nhà đầu tư ở một số tỉnh thành đã buộc rao bán sản phẩm với giá thấp hơn giá thị trường". Đây cũng được xem là thời điểm thích hợp cho các nhà đầu tư tìm kiếm những sản phẩm chất lượng với giá thành rẻ hơn so với bình thường.

tien ich du an

Alva Plaza sở hữu lợi thế vàng, độc tôn nằm ngay trung tâm TP. Thuận An, tiệm cận các tuyến đường huyết mạch của Bình Dương, đặc biệt là Quốc Lộ 13 và Thủ Khoa Huân. Dự án nằm ngay tại trung tâm thành phố Thuận An, khu vực có đông dân cư sinh sống. Gần các dịch vụ tiện ích của khu vực như: chợ Thái Bình, trường học các cấp, chùa, khu công nghiệp, UBND P. Thuận Giao, bệnh viện Quốc tế Columbia,… Với sự kết hợp của mô hình đầu tư shophouuse thương mại liền kề và căn hộ chung cư cao cấp, Alva Plaza mang đến cho người dùng những sản phẩm chất lượng nhất, cùng cuộc sống an cư lý tưởng.

Hiện tại, nhà phố Alva Plaza vẫn đang trong quá trình xây dựng và đã hoàn thành gần 90%. Pháp lý đầy đủ, đã có sổ hồng riêng cho từng căn shophouse. Giá cực ưu đãi cho mùa dịch, chỉ 3,9 tỷ một căn khoảng 87 mét vuông. Với những nhà đầu tư thông minh, việc sở hữu bất động sản Thuận An nói chung và Alva Plaza nói riêng tại thời điểm này, chính là sự lựa chọn an toàn trong thời điểm dịch bệnh ngày càng diễn biến phức tạp.

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây