Làn sóng đầu tư condotel sắp đổ bộ vào Huế?

Thứ sáu - 19/07/2019 10:13
Với tiềm năng sinh lời hấp dẫn, sự xuất hiện của dự án condotel Apec Mandala Wyndham sẽ kéo theo làn sóng đầu tư đổ bộ vào Huế trong thời gian sắp tới, làm thay đổi diện mạo và hiệu quả hoạt động của ngành du lịch địa phương này.

Toàn cảnh thị trường condotel tại Việt Nam

Hiện nay tại Việt Nam, khách sạn căn hộ (condotel) đang phát triển nhanh và trở thành chủ đề nóng của thị trường bất động sản. Mặc dù xuất hiện muộn hơn so với thế giới nhưng thị trường condotel tại Việt Nam đang phát triển với tốc độ nhanh chóng. 

Theo báo cáo của CBRE Việt Nam, thị trường condotel đang là phân khúc bất động sản hấp dẫn, phát triển sôi động về số lượng dự án mới và số giao dịch. Các dự án condotel cao cấp chiếm khoảng 67% tổng cung. Hiện tại, thị trường condotel đang phát triển mạnh nhất tại các tỉnh, thành phố phát triển du lịch như Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc, Hạ Long, Bình Thuận với tổng nguồn cung gần 45.000 sản phẩm trong đó 85% đã được tiêu thụ,…

CBRE Việt Nam dự đoán condotel tiếp tục là phân khúc phát triển mạnh trong những năm tới do sức hút về lợi nhuận và xu hướng mới trong việc sở hữu nơi nghỉ ngơi của người dân Việt Nam.

 
20190717110812 730a
Thị trường condotel tại Việt Nam đang phát triển với tốc độ chóng mặt

Sự phát triển của các dự án căn hộ condotel đã giúp gia tăng số phòng lưu trú, các dịch vụ, tiện ích phục vụ du khách, làm thay đổi diện mạo và hiệu quả hoạt động của ngành du lịch nhiều địa phương. 

Nhiều báo cáo, kết luận của các công ty tư vấn đầu tư condotel nhận định rằng, condotel sẽ tiếp tục “bùng nổ” bởi nhiều nguyên nhân: Thứ nhất, nhu cầu sở hữu ngôi nhà thứ hai của tầng lớp trung lưu để nghỉ dưỡng tăng; Thứ hai, lợi nhuận do condotel mang lại từ nguồn thu cho khách du lịch thuê là rất lớn; Thứ ba, do tính chất huy động vốn nên nhà đầu tư có cơ hội xây dựng và vận hành, tái đầu tư những condotel có quy mô lớn, đa dịch vụ và chất lượng cao đáp ứng nhu cầu sử dụng dịch vụ cao cấp của khách du lịch.

Du lịch phát triển châm “ngòi” cho loại hình condotel bùng nổ tại Huế

Du lịch Huế trong 3 năm trở lại đây liên tục tăng trưởng. Sở Du lịch cho biết, 6 tháng đầu năm 2019, ngành du lịch Huế đón và phục vụ 2,5 triệu lượt khách, tăng 5,13% so với cùng kỳ. Trong đó, khách quốc tế đạt 1,11 triệu lượt, tăng 9,89%; khách do các cơ sở lưu trú phục vụ đạt 1,14 triệu lượt. Riêng trong tháng 6/2019, lượng khách đến Huế là 390 ngàn lượt; trong đó, khách quốc tế đạt 127,6 ngàn lượt; khách lưu trú đạt 195 ngàn lượt.

 
20190717110904 eff2
Khách du lịch tại Kinh Thành Huế
 
Theo số liệu thống kê đến cuối năm 2018, trên địa bàn toàn tỉnh có 578 cơ sở lưu trú, tổng số phòng đạt 10.663 phòng, với khoảng 17.000 giường; trong đó có 201 khách sạn với 7.518 phòng. Riêng khách sạn từ 3 - 5 sao có 27 cơ sở với 3.227 phòng, 5.439 giường. 

Hiện tại, công suất cho thuê phòng tại Huế khoảng 65%/năm, trong các dịp Festival tỷ lệ lấp phòng với các khách sạn 3-5 sao là 100%, thậm chí chưa đáp ứng được nhu cầu của lượng khách ngày càng tăng.

Đây là những số liệu đáng mừng cho một thị trường condotel đầy tiềm năng. Sự xuất hiện của loại hình condotel không chỉ cung cấp một lượng phòng lớn cho thị trường nghỉ dưỡng Thừa Thiên Huế mà còn giúp nâng tầm du lịch tỉnh với những tiện ích giải trí và dịch vụ tiêu chuẩn 5 sao, hứa hẹn sẽ là điểm thu hút và níu chân du khách. 

Sự xuất hiện dự án condotel tiềm năng tại Huế

Năm 2019, Huế đón nhận dự án condotel đầu tiên tại thành phố. Khi dự án hoàn thành sẽ bổ sung vào quỹ phòng tại Huế khoảng 1.800 phòng khách sạn tiêu chuẩn 5 sao, giúp tăng quỹ phòng cho Huế, đáp ứng sự tăng trưởng của lượng khách du lịch trong thời gian tới.
 
20190717110934 7ceb
Apec Mandala Wyndham Huế - Dự án condotel đầu tiên tại TP. Huế
 
Dự án condotel Apec Mandala Wyndham Huế nằm tại ngã 4 giao thương của khu đô thị mới An Vân Dương, trên trục đường Võ Nguyên Giáp - tuyến đường lớn nhất tại TP. Huế, kết nối khu đô thị An Cựu City với khu đô thị An Vân Dương.

Theo tính toán của giới đầu tư, một suất đầu tư trung bình cho căn condotel tại dự án Apec Mandala Wyndham Huế chỉ khoảng từ 600 triệu đồng. Hiện tại, công suất cho thuê phòng tại Huế vào khoảng 65%/năm, với tiêu chuẩn 5 sao do Wyndham quản lý mức cho thuê khoảng 1,5 triệu/đêm (mức trung bình phòng khách sạn 4 sao tại Huế), thì sau khi trừ đi các chi phí và đóng thuế, lợi nhuận net mà nhà đầu tư thu về một năm sẽ vào khoảng hơn 150 triệu đồng, biên lợi nhuận khoảng 20%. Như vậy sau 4 - 5 năm, nhà đầu tư sẽ hòa vốn. Còn nếu với mức giá cho thuê khoảng 3 triệu đồng/đêm (mức giá trung bình phòng khách sạn 5 sao), thì chỉ sau 3 năm nhà đầu tư đã hòa vốn với biên lợi nhuận khoảng gần 40%/năm.

Hơn thế nữa, chủ sở hữu căn condotel sẽ toàn quyền lựa chọn phương án sử dụng đối với tài sản, có thể để đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng cá nhân hay tự cho thuê hoặc ủy thác kinh doanh và phân chia lợi nhuận. Với những tiềm năng sinh lời hấp dẫn kể trên, sự xuất hiện của dự án condotel Apec Mandala Wyndham sẽ kéo theo làn sóng đầu tư đổ bộ vào Huế trong thời gian sắp tới.


 
 

Tác giả bài viết: Viethome Group

Nguồn tin: (Theo Vietnamnet)

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây