Giới đầu tư tìm cơ hội tại các thị trường nghỉ dưỡng mới

Thứ tư - 20/02/2019 13:37
Sức nóng của bất động sản nghỉ dưỡng đầu năm tập trung ở những thị trường mới như Bình Thuận, Phú Yên, Đà Lạt. Trong khi phần lớn các thị trường truyền thống tiếp tục sự yên ắng của năm 2018 thì những thị trường trên lại đón nhiều dự án mới.

Sức nóng của bất động sản nghỉ dưỡng đầu năm tập trung ở những thị trường mới như Bình Thuận, Phú Yên, Đà Lạt. Trong khi phần lớn các thị trường truyền thống tiếp tục sự yên ắng của năm 2018 thì những thị trường trên lại đón nhiều dự án mới.

Sôi động nhiều dự án mới

Một trong những thị trường nghỉ dưỡng nổi bật nhất đầu năm 2019 là Phan Thiết (Bình Thuận) với hàng loạt dự án mới được giới thiệu. Nhiều cơ sở hạ tầng được triển khai trong thời gian qua đã làm nên sức hút của bất động sản Phan Thiết như dự án mở rộng sân bay Phan Thiết với tổng vốn đầu tư khoảng 5.600 tỷ, 2 tuyến cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết và tuyến Phan Thiết - Dầu Giây chính thức khởi động…

Cụ thể, đầu năm 2019, khu đô thị dịch vụ du lịch hơn 31 ha tại phường Phú Hài, thành phố Phan Thiết của Công ty TNHH Đầu tư Hưng Lộc Phát đã được UBND tỉnh Bình Thuận phê duyệt quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500. Dự án bao gồm nhiều loại hình bất động sản như biệt thự đơn lập, biệt thự song lập, nhà phố, nhà phố kết hợp thương mại, căn hộ cao tầng, đất ở kết hợp dịch vụ du lịch…

Cùng thời điểm, Goldsand Hill Villa - Mũi Né được phát triển bởi Tập đoàn VNG và Công ty Lộc Tú với quy mô hơn 9 ha được giới thiệu trên thị trường. Dự án là một khu phức hợp nghỉ dưỡng, cung cấp cho thị trường hơn 200 căn biệt thự có diện tích từ 200-300m2. Goldsand Hill Villa - Mũi Né có mức giá từ 1,6-2 tỷ đồng một nền biệt thự. Một căn biệt thự hoàn thiện có giá từ 4-5 tỷ đồng.

apec mandala wyndham phú yên


Trong khi phần lớn các thị trường truyền thống tiếp tục sự yên ắng của năm 2018 thì những thị trường như Bình Thuận, Phú Yên, Đà Lạt… lại đón nhiều dự án mới.

Giữa tháng 2/2019, chủ đầu tư APEC giới thiệu dự án Apec Mandala Wyndham Mũi Né. Nằm trên đường DT716 - đường Xuân Thủy, Apec Mandala Wyndham Mũi Né cung ứng ra thị trường gần 2.800 căn condotel có diện tích từ 25m2 – 70m2.

Ngoài Phan Thiết (Bình Thuận), Đà Lạt cũng là một thị trường nghỉ dưỡng đáng chú ý trong những tháng đầu năm 2019. Trung tuần tháng 1, Công ty CP Địa ốc Tiềm năng DNUPP công bố tổ hợp trung tâm thương mại, khách sạn Đà Lạt Travel Mall. Dự án tọa lạc trên trục đường Phan Chu Trinh, có quy mô hơn 8.000 m2, gồm một tầng hầm, 3 tầng trung tâm thương mại và 4 tầng khách sạn.

Thời điểm đầu năm, Phú Yên cũng đón một dự án nghỉ dưỡng mới là Apec Mandala Wyndham Phú Yên. Nằm trên khu đất rộng 10.570 m2 thuộc đại lộ Hùng Vương (TP. Tuy Hòa), Apec Mandala Phú Yên gồm khu shophouse và khối căn hộ khách sạn nghỉ dưỡng Apec Mandala Wyndham. Dự án gồm 72 lô shophouse có diện tích từ 69,7-94,3 m2 và gần 1.000 căn hộ condotel có diện tích từ 31-63 m2.

Sức hút của thị trường

Dù tốc độ phát triển du lịch lớn nhưng những thị trường trọng điểm của bất động sản nghỉ dưỡng như Nha Trang, Đà Nẵng, Quảng Ninh… vẫn chứng kiến sự giảm tốc trong năm 2018. Bão hòa nguồn cung là một phần nguyên nhân của sự sụt giảm nguồn cung mới và giao dịch tại các thị trường truyền thống. Bởi lẽ nguồn cung quá lớn khiến giới đầu tư dấy lên tâm lý lo ngại về mức độ cạnh tranh gay gắt trong tương lai và khả năng sụt giảm lợi nhuận cho thuê cũng như giá bán. Theo các chuyên gia, những thị trường trên cần có thời gian để có thể hấp thụ dần nguồn cung đang quá dồi dào. 

apec phu yen


Đường bờ biển dài và cảnh quan thiên nhiên đẹp là lợi thế để nhiều tỉnh, thành Việt Nam phát triển bất động sản nghỉ dưỡng.

Một điểm đáng chú ý là nếu những thị trường truyền thống đang khiến giới đầu tư e dè thì những thị trường nghỉ dưỡng mới như Bình Thuận, Phú Yên, Đà Lạt lại đang lọt vào tầm ngắm của giới này. Theo nhà đầu tư Phạm Huy Khôi (Tp.HCM), sức hút của những thị trường trên nằm ở tiềm năng du lịch, nguồn cung và giá cả. Cả Bình Thuận, Phú Yên, Đà Lạt đều là những thị trường có tiềm năng du lịch, hứa hẹn phát triển mạnh trong tương lai nhưng khan hiếm các sản phẩm nghỉ dưỡng, đặc biệt là những dự án có sự đồng bộ trong tiện ích và dịch vụ, được quản lý và vận hành bởi các thương hiệu quốc tế.

Ngoài ra, sức hút của những thị trường mới còn nằm ở vấn đề giá cả. Theo ông Khôi,  suất đầu tư tại các thị trường này khá mềm. Đơn cử, một căn hộ khách sạn tại Đà Lạt chỉ có khoảng giá 1,2 tỷ đồng/căn, condotel Phú Yên có giá dự kiến từ 700 triệu đồng/căn, condotel Phan Thiết giá chào bán khoảng từ 500 triệu đồng/căn… Mức giá này thấp hơn khá nhiều so với mức giá trung bình từ 2-4 tỷ đồng/căn condotel tại Nha Trang, Đà Nẵng, Quảng Ninh. Hay biệt thự tại Phan Thiết có giá 4-5 tỷ đồng, trong khi tại các thị trường truyền thống, mức giá có thể lên tới hàng chục tỉ đồng một căn biệt thự. 

Đại diện chủ đầu tư APEC cho biết, trong tương lai, những thị trường nghỉ dưỡng mới trên sẽ hút mạnh nguồn vốn của các nhà phát triển dự án và các nhà đầu tư nhỏ lẻ. Cơ sở cho nhận định này là do các tỉnh trên đều sở hữu đường bờ biển dài và cảnh quan thiên nhiên đẹp trong khi số lượng phòng lưu trú lại rất ít ỏi. Đáng chú ý, những thị trường mới này đều đang chứng kiến lực đẩy mạnh của hạ tầng từ giao thông đường hàng không đến đường bộ. Sự hiện diện và hoàn thiện của các công trình giao thông đã, đang và sẽ làm biến đổi diện mạo bất động sản của các tỉnh, thành trên.

Tác giả bài viết: Viethome

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây