Bất động sản Bình Dương sẵn sàng đón cơ hội mới từ Donal Trump

Thứ sáu - 05/07/2019 10:12
Thị trường kinh tế thế giới thời gian gần đây đang mở ra nhiều cơ hội mới để bất động sản thành phố vùng ven, đặc biệt bất động sản gần các khu công nghiệp Bình Dương có cơ hội bứt phá.

Theo số liệu thống kê của trang chuyên bất động sản, 6 tháng đầu năm 2019, số lượt tìm kiếm bất động sản Bình Dương, Thuận An, Tân Phước Khánh, Tân Uyên, Thủ Dầu Một…. tăng vượt hẳn thời gian trước khoảng 30-40%. Trước đó, theo ông Donal Trump, trong bối cảnh một cuộc chiến thương mại đang căng thẳng leo thang, nhiều công ty bị áp thuế sẽ rời Trung Quốc sang sản xuất tại các nước như Việt Nam hoặc vài quốc gia châu Á khác.
 
bd1

Trên thực tế, Hàng loạt các cổ phiếu bất động sản công nghiệp (hạ tầng khu công nghiệp) khác như ông trùm Sonadezi (SNZ) tại Đồng Nai, Long Hậu (LHG), … đều tăng mạnh. NTC của CTCP Khu Công nghiệp Nam Tân Uyên cũng là một cổ phiếu tăng mạnh trong thời gian qua, có thời điểm vượt ngưỡng 150.000 đồng/cp, tăng 90% so với đầu năm. Nhóm cổ phiếu bất động sản hạ tầng khu công nghiệp Bình Dương vẫn được đánh giá là tích cực, có tốc độ tăng trưởng cao và tương đối ổn định, dòng vốn đầu tư nước ngoài (FDI) vẫn đều đặn chảy vào.

Hiện tại, Bình Dương vẫn được cho là một trong những địa điểm được các công ty nước ngoài lựa chọn để đặt những khu công nghiệp sản xuất. Nguyên nhân đầu tiên đến từ “bảng vàng” thành tích “thành phố mới” gặt hái được trong năm 2018: Đó là Bình Dương chính thức ra nhập Diễn đàn Cộng đồng thông minh thế giới (ICF), được ICF bình chọn là một trong 21 thành phố, khu vực có chiến lược phát triển thông minh, tiêu biểu của thế giới; trở thành thành viên của Hiệp hội Đô thị khoa học thế giới (WTA) và được chọn đăng cai tổ chức hội nghị thượng đỉnh WTA 2018. Quỹ Warburg Pincus của Mỹ bắt tay với Becamex thành lập liên doanh bất động sản công nghiệp – đón đầu làn sóng dịch chuyển nhà máy từ các nước châu Á vào Việt Nam.

 
bd2
 
Nhiều nhà đầu tư tìm về Bình Dương để đầu tư trước cơn sốt bất động sản hạ tầng khu công nghiệp

Trong những năm qua, Bình Dương đã đi đầu với chính sách “trải thảm đỏ” thu hút đầu tư. Những thành công bước đầu đã nâng tầm Bình Dương trở thành mô hình kiểu mẫu trong thu hút đầu tư nước ngoài. Đến nay, toàn tỉnh Bình Dương hiện có khoảng 35 Khu Công Nghiệp với hơn 2.000 dự án đầu tư nước ngoài với tổng vốn gần 15 tỷ USD và trên 13.000 doanh nghiệp trong nước, với tổng vốn gần 95.000 tỷ đồng (khoảng 4,5 tỷ USD). Các quốc gia có nhiều doanh nghiệp đầu tư vào Bình Dương là Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore… Hiện nay đang có hơn 45.000 chuyên gia, kỹ sư nước ngoài và hơn 1.000.000 công nhân kỹ thuật cao, chuyên gia, kỹ sư trong nước làm việc tại Bình Dương, lực lượng lao động này tăng từ 20-25% mỗi năm. Đây cũng là một lượng lớn khách hàng tiềm năng cho các dự án Bất động sản tại Bình Dương.

Theo số liệu từ UBND tỉnh Bình Dương, từ đầu năm đến nay, thu hút FDI của Bình Dương đạt gần 2,2 tỷ USD, tăng hơn 60% so với năm trước. Bên cạnh đó, Bình Dương đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch thêm 5.000 ha đất khu công nghiệp. Hiện tại, toàn tỉnh đang có 9.000 ha đất khu công nghiệp, với tỷ lệ lấp đầy 78%.

 
bd3
Đất nền Tân Phước Khánh – Tân Uyên thu hút nhiều dòng tiền của các nhà đầu tư
 
Ngoài thế mạnh về dân số vàng, kinh tế phát triển nhanh chóng, chính sách dành cho các nhà đầu tư tốt – Bình Dương còn “thay gia đổi thịt” hàng ngày khi được chú trọng đầu tư hạ tầng giao thông vận tải ngay tại những tuyến đường huyết mạch ngay trong năm nay như: Đầu tư 1.400 tỷ đồng để nâng cấp Quốc Lộ 13 từ 6 lên 8 làn đường, tiến hành cải tạo khu vực vòng xoay An Phú, Ngã tư 550, cầu vượt An Sương,…. 

Tính sơ bộ trong 6 tháng đầu năm, có tổng cộng hơn 7,000 căn hộ đến từ 9 dự án nghìn tỷ ồ ạt đổ bộ vào Bình Dương. Thị trường nhà đất Bình Dương có xu hướng sôi động trở lại trong 6 tháng đầu năm 2019, khi hàng loạt tên tuổi lớn trong ngành bất động sản TP.HCM đổ về đây triển khai dự án mới. Đất nền gần các khu công nghiệp trở thành ưu tiên hàng đầu của những nhà đầu tư kinh tế, chứng khoán, bất động sản,… Một số dự án đất nền đã và đang được triển khai thành công trong khu vực này có thể kể đến là: Tâ Phước Khánh Village (Đất Xanh Premium); Lộc Phát Resident (Đất Xanh); New times city (Kim Oanh Real); Phú Hồng Thịnh 10 (Phú Hồng Thịnh);…. Theo dự đoán của những chuyên gia bất động sản, tình hình 6 tháng tiếp theo của bất động sản Bình Dương sẽ còn thăng hoa hơn nữa trước tình hình đóng băng của Hồ Chí Minh. Thời điểm hiện tại là điểm vàng để đón đầu làn sóng bất động sản tại khu vực này.
 
 

Tác giả bài viết: Viethome Group

Nguồn tin: (Theo Kinh tế & Đô thị)

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây