Thị trường BĐS càng sát tết âm lịch càng tăng nhiệt

Thứ tư - 07/11/2018 11:44

Tháng đầu năm 2016 cũng là tháng cuối trước Tết Nguyên Đán thị trường BĐS trở nên sội động với hàng loạt dự án được chào bán.

tong-the-bat_-dong_-san-gan_tet

Tóm tắt

Tiếp đà tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường BĐS, ngay từ những ngày đầu năm 2016 thị trường đã có sự nhập cuộc vô cùng sôi nổi với nhiều dự án mở bán. Lý giải về hiện tượng các dự án đồng loạt ra hàng thời gian gần đây, nhiều chuyên gia trong lĩnh vực bất động sản cho rằng, cận tết thị trường sẽ được “kích thích” khi dòng tiền đang chảy mạnh vào bất động sản.

Bước sang năm 2016, thị trường BĐS luôn trong tâm thế hồ hởi khi đón nhận những tín hiệu về kết quả kinh doanh đầy bất ngờ trong năm 2015. Tràn ngập các báo cáo của nhiều Công ty tư vấn BĐS lớn như Savills hay CBRE là lượng giao đạt mức kỷ lục chưa từng có.

Tại thị trường Hà Nội, các công ty nghiên cứu cho thấy tổng cả năm 2015 có 28.300 căn đã được chào bán, tăng 70% so với năm 2014. Còn tại TPHCM năm 2015 khép lại với tổng lượng giao dịch cao nhất lịch sử trong một năm, ước tính đã tiêu thụ 36.160 căn hộ, tăng 98% so với năm trước.

Tiếp đà tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường BĐS, ngay từ những ngày đầu năm 2016 thị trường đã có sự nhập cuộc vô cùng sôi nổi với nhiều dự án mở bán. Đây được đánh giá là “thời gian vàng” để đón dòng tiền vì đây cũng là thời điểm 1 tháng trước Tết Nguyên Đán.

Là trung tâm kinh tế chính trị lớn nhất nước, thị trường bất động sản Hà Nội luôn sôi động với hàng loạt các dự án được mở bán. Đặc biệt khi thị trường ấm lên, hàng loạt các dự án từ trung cho đến cao cấp liên tục xuất hiện. Có thể kể đến như loạt dự án đang rầm rộ mở bán tại khu phía Tây Hà Nội như HD Mon City, Park Hill, Goldmark City, GoldSeason, Season Avenue, Eco Green City, Eco – Life, Hanoi Landmark51 …

Theo quan sát, nguồn cung mới tại Hà Nội chủ yếu thuộc phân khúc cao cấp và có nguồn cung căn hộ khá lớn. Chẳng hạn như dự án Gold Season tại số 47 Nguyễn Tuân do Cty cổ phần bất động sản Mùa Đông – VID làm chủ đầu cũng có quy mô lên tới 1.600 căn hộ.

Hay như dự án HD Mon City của Công ty Cổ phần Đầu tư Địa ốc Hải Đăng là một trong những dựa án có quy mô khá lớn nằm tại khu vực Mỹ Đình với diện tích lên tới gần 7 ha, giai đoạn 1 gồm 896 căn hộ và 147 nhà phố. Đây là một trong những dự án bất động sản đầu tiên được ngân hàng bảo lãnh nghĩa vụ của chủ đầu tư đối với người mua của thị trường BĐS Hà Nội trong năm 2016. Được biết, dự án vừa mở bán đợt 1 vào ngày 17/1, hiện dự án Mon City đã hoàn thành xây dựng phần móng, theo dự kiến các căn hộ sẽ hoàn thiện phần xây thô vào cuối quý 1/2017 và bắt đầu bàn giao nhà cho khách hàng vào Quý 4/2017. 

Cũng giống như Hà Nội, thị trường BĐS tại TPHCM càng về thời điểm cận Tết thì càng nhiều đợt bung hàng của các hàng loạt dự án để “vét” những khách hàng cuối cùng, đồng thời tạo đà cho năm 2016 thuận lợi. Đơn cử như dự án The EverRich Infinity, Hưng Phát Silver Star, Samland Airport, De Capella, Diamond Lotus Lake View… (TPHCM).

Không chỉ ở những “điểm nóng” của thị trường bất động sản như Hà Nội và TPHCM mà ngay cả thị trường bất động sản ở các tỉnh lẻ như cũng đang “sôi sùng sục” khi các dự án đua nhau bung hàng, khoe tiến độ. Cóthể kể đến như sự kiện dự án Nam Định Tower tại Thành phố Nam Định làm lễ cất nóc toà 20T và mở bán 40 căn hộ cao cấp cuối cùng vào đầu tháng 1.

Hay mới đây Công ty Cổ phần Archi Reenco Hoà Bình chính thức mở bán 9 căn dinh thự ngà voi- Ivory Mainson thuộc khu nghỉ dưỡng cao cấp Zen Lâm Sơn Villas & Resort vào ngày 16/1. Các căn dinh thự xây dựng 02 tầng trên diện tích 400 m2 tổng diện tích xây dựng 800m2 trong khuôn viên 2000m2. Giá bán của một căn dinh thự Ngà voi 3 phòng ngủ có diện tích xây dung 800m2 trong khuôn viên 2000m2 đất từ 12 tỷ/một căn. Được biết, Zen Lâm Sơn Villas & Resort là một trong những dự án biệt thự nghỉ dưỡng hiếm hoi của Hòa Bình được mở bán trong năm 2016.

Lý giải về hiện tượng các dự án đồng loạt ra hàng thời gian gần đây, nhiều chuyên gia trong lĩnh vực bất động sản cho rằng, cận tết thị trường sẽ được “kích thích” khi dòng tiền đang chảy mạnh vào bất động sản. Đặc biệt, thời điểm cuối năm, khi lượng kiều hối đổ về, thị trường sôi động hơn cũng là điều dễ hiểu. Các chuyên gia cũng dự đoán, trong năm 2016, thị trường vẫn tiếp tục sôi động khi vẫn tiếp tục nhận được nhiều lực đỡ.

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây