Mối quan tâm đến bất động sản đang phục hồi trở lại

Thứ hai - 11/05/2020 16:48
Tính đến thời điểm này Việt Nam là một trong những nước đầu tiên khống chế được dịch bệnh Covid-19, cùng với thông báo được nới lỏng xã hội nhịp sống đang dần đi vào ổn định trở lại để tiến tới hai mục tiêu: chống dịch và phục hồi nền kinh tế sau dịch...

Trong thời gian ngồi chờ dịch Covid-19 được kiểm soát, nhiều doanh nghiệp buộc phải tạm dừng hoạt động, thậm chí đóng cửa chờ những tín hiệu mới từ thị trường. Bất động sản (BĐS) cũng là ngành bị ảnh hưởng đáng kể với những giao dịch giảm mạnh. Lượng chào bán các dự án cũng sụt giảm mạnh, các nhu cầu tìm kiếm các thông tin BĐS cũng bị ít đi so với cùng kỳ ba năm trở lại đây. Tuy nhiên, vừa qua với thông tin được nới lỏng giãn cách xã hội đã trở thành một tín hiệu đáng mừng để các mối quan tâm BĐS phục hồi trở lại.

Triển vọng lạc quan mang lại niềm tin cho nhà đầu tư BĐS

Ngay trong những ngày dịch bệnh đang bùng phát mạnh mẽ, các tổ chức tài chính đầu tư Quốc Tế vẫn đánh giá rất cao về triển vọng nền kinh tế Việt Nam với dự báo nền kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng 7,3% vào năm 2021 (theo tổ chức xếp hạng tín nhiệm Fitch Ratings). Triển vọng lạc quan trên cùng với thành quả thực tế từ công tác phòng chống dịch đã mang đến cho Việt Nam nhiều cơ hội hơn. Việt Nam được các doanh nghiệp châu Âu đánh giá cao về các biện pháp bảo vệ doanh nghiệp trong đại dịch, luôn cải thiện môi trường đầu tư, đặc biệt là những biện pháp phòng chống dịch. Điều này giúp thúc đẩy, duy trì, củng cố niềm tin của các doanh nghiệp, nhà đầu tư nước ngoài với Việt Nam.

Thị trường BĐS Bình Dương


Có thể nhận định rằng sau đại dịch, Việt Nam có vị thế đón đầu các cơ hội mới. Các công ty đa quốc gia có thể chuyển sản xuất, mua hàng hóa từ Trung Quốc sang các quốc gia thứ ba, và Việt Nam là đất nước được hưởng lợi đầu tiên. Bên cạnh đó, tâm lý của các nhà đầu tư cũng trở nên thận trọng hơn, với diễn biến phức tạp của chứng khoán, lãi suất ngân hàng thấp nhất trong 10 năm qua còn giá vàng trong nước thì cao hơn thế giới, BĐS trở thành kênh đầu tư số 1 trong thời điểm này.

► XEM THÊM PHÂN TÍCH THỊ TRƯỜNG BẤT ĐỘNG SẢN HẬU COVID TỪ CÁC CHUYÊN GIA 
+ Hậu dịch COVID-19: Có nên rót tiền vào bất động sản?
+ Làn sóng đầu tư dự án bất động sản đổ về các tỉnh lớn
+ Biệt thự, nhà phố chứng kiến "sự ổn định trong hỗn loạn"
+ Doanh nghiệp địa ốc âm thầm lên kế hoạch bứt phá hậu Covid-19
+ Chọn kênh đầu tư an toàn và bền vững khi đại dịch Covid-19 qua đi
+ Nhà đầu tư quay lại "săn" căn hộ, nhà phố vùng ven Sài Gòn sau khi được nới lỏng giãn cách xã hội

BĐS trở thành kênh đầu tư số 1 sau đại dịch Covid-19

Với những tính chất đặc trưng khan hiếm và không ngừng tăng giá, cộng thêm tâm lý đầu tư an toàn sau mùa dịch, thì BĐS trở thành kênh đầu tư sinh lời số 1 trong thời điểm này. Xác định được hướng đầu tư, xong các nhà đầu tư không khỏi phân vân giữa hai yếu tố: phân khúc và khu vực đầu tư. Hiện nay căn hộ cho thuê tại thành phố lớn đã không còn hấp dẫn khi mức giá tăng cao khiến nhiều nhà đầu tư khó chen chân vào thì BĐS vùng ven trở thành "miếng mồi ngon" được nhắm đến đầu tiên. 

Thị trường Bình Dương 2020


Dự đoán sau khi nền kinh tế tăng trưởng trở lại, BĐS cao cấp đáp ứng được nhu cầu ở thực sẽ có sức bật mạnh mẽ. Chính phủ đang có những chính sách thúc đẩy nhanh quá trình xây dựng các công trình giao thông để chuẩn bị cho những bước tiến sau thu hút vốn đầu tư nước ngoài mạnh nhất. Tại vùng ven Bình Dương, các dự án đường vành đai 3, cầu Cát Lái, sân bay Long Thành,... là những công trình giao thông trọng điểm được liên tục chỉ đạo phải hoàn thành dứt điểm trong thời gian sớm nhất.

Cùng với việc phát triển hạ tầng theo đô thị, các ngân hàng cũng đồng loạt đưa ra các chính sách giảm lãi suất cho người vay mua nhà “mạnh dạn” đưa ra quyết định hơn. Trong thời gian tới, TP. HCM sẽ đón một lượng lớn các người dân lao động, chuyên gia về đây làm việc và sinh sống. Trong khi, nguồn cung khan hiếm chỉ mới đáp ứng được 10% nhu cầu nhà ở cho người dân thì “sân sau” Bình Dương trở thành kênh đầu tư tiềm năng đáng được quan tâm nhất trong thời gian tới khi nhu cầu nhà ở chưa bao giờ hạ nhiệt. 

Dự án Alva Plaza


Dự án Alva Plaza nằm ngay giữa lòng thành phố Thuận An có sức hút tiềm năng khi sở hữu được vị trí thuận lợi di chuyển đến trung tâm thành phố cùng những con số chào sân ấn tượng: 1500 tỷ là vốn đầu tư dự án, 1252 căn hộ thông minh, 2 block chung cư với chiều cao dự tính 75m, 75 căn nhà phố thương mại, 800m2 sảnh đón sang trọng rộng lớn bậc nhất Thuận An, 5000 hộ dân sinh sống xung quanh, 2408 cư dân dự kiến sinh sống trong dự án.

Đầu tư BĐS vùng ven Bình Dương tại VietHome Group

Dù nhìn nhận có nhiều tín hiệu tích cực nhưng ngành kinh tế Việt Nam nói chung và thị trường BĐS nói riêng sẽ trải qua một năm đầy thách thức với hai mục tiêu kép cần được giải quyết: chống dịch bệnh và khôi phục nền kinh tế. Và mối quan tâm về thị trường BĐS đang dần trở lại khi những thị trường khác như chứng khoán, vàng,... có những biến động đã mang đến cho thị trường BĐS nhiều cơ hội mới sau dịch và chính thị trường BĐS luôn khan hiếm và không ngừng tăng giá đã tạo nên sức hấp dẫn vô cùng lớn. 

Nếu như bạn có bất kỳ thắc mắc nào về các dự án BĐS Bình Dương đang có mức giá hấp dẫn nhất, hãy liên hệ
VietHome Group để được tư vấn và giải đáp chi tiết nhất qua thông tin sau:

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ VIETHOME
  • Địa chỉ: 70 Trường Chinh, P. Tân Hưng Thuận Q.12 Tp.HCM
  • Hotline: 0915 10 66 77
  • Website: https://viethome.net.vn

    hot line

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây