Bình Dương: Nhà giá rẻ vẫn sống khỏe

Thứ tư - 07/11/2018 12:17

Sau một thời gian dài khá im ắng, BĐS Bình Dương đã khởi động trở lại khi các doanh nghiệp đua nhau triển khai xây dựng hàng loạt dự án nhà ở bình dân. Tín hiệu thị trường cho thấy, 2016 sẽ là năm Bình Dương chú trọng phát triển các dự án nhà giá rẻ phục vụ nhu cầu thực của đại bộ phận người dân.

Nhu cầu mua chưa cạn

mua_nha_o_binh_duong

Vừa qua, Công ty BĐS Nam Thái Bình Dương công bố ra thị trường dự án KĐT sinh thái Happy Home (TX Bến Cát). Tại buổi lễ công bố đã có hơn 700 khách hàng đến tham dự và đăng ký đặt chỗ. Đây là một trong số khá ít dự án nhà ở nằm gần trung tâm được bán với mức giá bình dân (dự kiến tầm 200 triệu/căn). Theo đại diện đơn vị phân phối, do dự án nằm ngay trung tâm thị xã Bến Cát, gần các khu công nghiệp và thương mại lớn của tỉnh nên khách mua rất đông, không chỉ nhà đầu tư ở thành phố mà các hộ gia đình công nhân làm việc trên địa bàn cũng đặt mua rất nhiều. 

Cũng tại TX Bến Cát, Công ty Địa ốc Kim Oanh cho biết, sắp tới sẽ tiếp tục tung ra thị trường dự án KĐT Golden Center City. Theo Kim Oanh, với mức giá bán dự kiến tầm 250 triệu/nền và 550 triệu/căn, đây là dòng sản phẩm phù hợp với nhu cầu mua nhà của người có mức thu nhập trung bình tại địa phương. Công ty cũng có các chính sách hỗ trợ thanh toán để tạo điều kiện cho người lao động có cơ hội sở hữu nhà. Bên cạnh đó, một số doanh nghiệp trên địa bàn cũng rục rịch triển khai mở bán hàng loạt dự án nhà đất giá rẻ, nhìn chung mức giá đưa ra trong thời điểm này chỉ tầm 200 -700 triệu/sản phẩm.

Đại diện một sàn giao dịch BĐS tại Bình Dương cho biết, năm qua hầu hết các sản phẩm nhà đất có giá tầm 200 - 600 triệu mà sàn nhận phân phối đều nhanh chóng tìm được khách mua. Những vị trí gần trung tâm hay các khu đô thị hiện hữu, đã quy hoạch đầy đủ lại càng dễ bán, thậm chí “cháy hàng”. Một số sản phẩm ký gửi bán sang tay giá tăng thêm từ 5-10% vẫn tìm được người mua. Trong khi đó, các sản phẩm quá xa trung tâm, CĐT chưa xây dựng hạ tầng thì rất khó bán. 

Khảo sát của Batdongsan.com.vn cho thấy, trong mấy năm qua thị trường BĐS Bình Dương không có nhiều dự án cao cấp, nhưng thanh khoản tại các dự án nhà giá rẻ, bình dân lại rất tốt. Gần đây, thị trường BĐS tỉnh này có phần trầm lắng hơn các địa phương khác không phải vì thiếu sức hấp dẫn mà chủ yếu do dòng sản phẩm nhà giá rẻ đã cạn hàng. Sức tiêu thụ tốt của thị trường có thể minh chứng qua việc, hầu hết các dự án nhà đất giá rẻ mở bán trong năm 2015 đều đã hết hàng. Đơn cử, Công ty TNHH Tài Quân vừa đưa ra thị trường gần 200 sản phẩm căn hộ tại dự án Hiệp Phát đã nhanh chóng bán sạch sau một tuần công bố, trong năm 2015 Kim Oanh tung ra 3 dự án giá bình dân gồm The Mall City 2, RichHome, RichHome2, cả 3 dự án này đều cháy hàng chỉ sau một vài tháng mở bán… Một số dự án nhà ở giá bình dân của Becamex, Tấc Đất Tấc Vàng mở bán trong năm thì đến giữa năm cũng đều tiêu thụ xong. 

Bán sản phẩm thị trường cần

nha_pho_happyhome

Hạ tầng động bộ và chính sách giá hợp lý là thế mạnh của nhiều dự án tại Bình Dương. Ảnh: Phương Uyên

Chị Nguyễn Thị Hoa, một khách mua đầu tư tại dự án Happy Home chia sẻ: “Tốc độ phát triển hạ tầng của Bình Dương đang rất mạnh, quỹ đất trung tâm thì ngày càng ít đi nên hầu hết các dự án giá bình dân mở bán gần đây tại Bình Dương đều rất nhanh hết hàng. Không chỉ dân địa phương, giới đầu tư từ thành phố cũng rất tích cực săn loại hình nhà đất này”. So với các dự án cao cấp, người Bình Dương vẫn chuộng đất nền đô thị vì quy hoạch bài bản, giá rẻ hợp túi tiền. Hiện tại, quỹ đất trung tâm không còn nhiều, đất ở khu vực gần quốc lộ như Thành phố mới, Bến Cát đang tăng lên 5-7%, năm tới giá thứ cấp có thể sẽ tăng thêm 10 - 20% do hết nguồn cung sơ cấp. “Thực tế cho thấy, các dự án mới mở bán giá thường rẻ nên nhiều người tranh thủ mua vào trước khi giá có biến động. Năm 2015 cả tỉnh  gần như chỉ có thêm 5-6 dự án mới mà cũng bán hết từ lâu, vị trí ngay trung tâm và giá rẻ thì lại càng khó kiếm, tôi đang rủ người nhà và mấy người bạn cùng mua, sợ chậm người ta bán hết mất”, chị Hoa nói.

Nhận định về sức hút của thị trường nhà giá rẻ tại Bình Dương, ông Bùi Minh Đức – Giám đốc kinh doanh công ty CP Đầu Tư VietHome nhận xét: "Sở dĩ các dự án nhà giá rẻ tại Bình Dương thu hút được khách mua là do sản phẩm được bán với mức giá phù hợp cộng thêm chính sách thanh toán cũng linh hoạt hơn. Cụ thể một căn hộ xây sẵn ở Happy Home thường được bán với giá trung bình tầm 450 triệu/căn. Nếu so sánh với mức thu nhập khoảng 7- 8 triệu/tháng của những gia đình công nhân đã làm việc ổn định từ 3 năm trở lên tại Bình Dương thì hoàn toàn đủ khả năng để thanh toán. Khách hàng chỉ cần trả trước khoảng 150 triệu số còn lại ngân hàng sẽ cho vay và chỉ phải trả góp 3 triệu/tháng. Con số này tương đương với tiền đi thuê trọ ở hiện nay.” Theo quan sát của người viết, với mức giá khá rẻ, hiện dự án này đang thu hút một lượng lớn công nhân đến xem xét, tham khảo… sau giờ tan ca.

“Hiện tại, hơn 85% công nhân trong các khu công nghiệp tại Bình Dương có nhu cầu  mua nhà giá thấp, sản phẩm tốt, giá hợp lý bán ra thì tất nhiên người ta vào mua đông” anh Đạo, một khách mua nhà phân tích.

 

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây