Bất Động Sản khu vực lân cận Sài Gòn tăng giá mạnh

Thứ sáu - 27/09/2019 09:15
Trong ba năm trở lại đây trong giai đoạn 2017 - 2019, giá đất nền tại các khu vực Dĩ An, Thuận An đã tăng gấp 3 lần. Đây được xem là điều tất yếu khi mà nhu cầu nhà đất của người dân ngày càng tăng còn quỹ đất tại Tp Hồ Chí Minh ngày càng ít dần.

Ở thời điểm hiện tại, giá đất tại Thị xã Dĩ An đã tăng gấp 3 lần so với cùng kì năm 2017. Đất nền tại một số trục đường chính tại Trung tâm hành chính Dĩ An có giá vào khoảng 20 – 25 triệu đồng/m2 vào cuối năm 2017. Tuy nhiên, thống kê cho thấy vào quý I/2019 giá đất ở đây đã lên đến con số 70 triệu đồng/m2
Còn tại phường Tân Bình, thị xã Dĩ An, đất nền dự án tại đây có giá khoảng 14 triệu đồng/m2 thì nay đã rục rịch tăng đến 22 triệu đồng mỗi m2. Đất nền nội khu dự án này cũng đã tăng từ 10 triệu đồng/m2 lên thành 17 triệu đồng/m2.
Các dự án bán nhà phố tại Đông Hòa, Dĩ An cũng đã đạt mức 40 – 45 triệu đồng/m2 vào quý III năm nay trong khi chỉ mới 1 năm trước trước còn ở mức 18 triệu đồng/m2. Còn đối với những sản phẩm nhà thô, giá cũng tăng từ 16 triệu đồng/m2 thành 36 triệu đồng/m2
nha pho thuong mai alva plaza
Cũng giáp ranh với Sài Gòn, tại Thuận Giao, Thuận An, những dự án với quy mô lớn mới được công bố vào quý I/2019. Giá nhà phố tại đây vào khoảng 72-75 triệu đồng/ m2, đất nền mặt tiền đường lớn có giá lên đến 32-35 triệu đồng/m2 còn đất trong dự án cũng đã chạm mức lên 20-23 triệu đồng/m2.
Ngoài đất nền, độ nóng của các sản phẩm khác tại Bình Dương từ cuối năm 2018 đến nay đã thu hút sự chú ý của các doanh nghiệp bất động sản từ TP HCM. Nhiều doanh lớn đến từ TP HCM như VietHome Group, Phú Đông Group, Vin Group, Vạn Xuân, Đất Xanh Group... cũng đã tung hàng ngàn căn hộ cao cấp vào khu vực này, chủ yếu tại Thuận An, Dĩ An, Thủ Dầu Một. Việc đầu tư ồ ạt từ các ông lớn đã khiến một mặt bằng giá mới được thiết lập lại tại Bình Dương, một số sản phẩm giá lên đến 29-36 triệu đồng/m2 trong đợt mở bán đầu tiên, tăng tới 31% so với cuối năm 2018.
Tổng giám đốc Viethome Group, ông Nguyễn Anh Đào cho biết, nhiều nguyên nhân đẩy giá đất nền nói riêng và bất động sản nói chung tại Bình Dương tăng vọt ở các vị trí giáp ranh Sài Gòn. Tại TpHCM , giá đất đã quá cao so với mặt bằng chung nên việc vốn đầu tư được đổ ra vùng lân cận là điều tất yếu
Thuận An và Dĩ An có những tuyến đường lớn nối đến trung tâm Sài Gò, thêm vào đó là thông chắc chắn sẽ lên thành phố cũng đẩy giá đất ở đây tăng mạnh. "Bình Dương vừa được ví như sân sau đồng thời cũng là đô thị vệ tinh của TP HCM trong tương lai nên mặt bằng giá đất tại các vị trí giáp ranh nhiều khả năng vẫn tiếp tục xu hướng tăng giá theo thời gian cùng với phát triển đô thị" - Ông Đào cho biêt thêm
Mới đây, Bình Dương vinh dự là Thành phố đầu tiên của Việt Nam lọt vào top 21 thành phố thông minh của thế giới, các khu công nghiệp công nghệ cao tại Bình Dương đang thu hút đông đảo lao động trình độ cao đến làm việc, sinh sống. Đây sẽ là tiền đề cho việc thúc đẩy thị trường BĐS Bình Dương phát triển.
Nguồn cung bất động sản Bình Dương được dự báo sẽ tiếp tục bùng nổ đến cuối năm 2019. Thị trường sẽ xuất hiện những đợt sóng mới với các dự án từ vài chục đến hàng trăm ha và có thể lập mặt bằng giá mới vào cuối năm.

Nguồn tin: theo báo Vnexpress

 Từ khóa: BĐS Bình Dương

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây