Môi giới BĐS muốn khách hàng hiểu gì về họ?

Thứ năm - 06/06/2019 08:33
Một khảo sát vừa được Business Insider thực hiện cho biết, có những góc khuất mà bất kỳ đại lý bất động sản nào cũng mong muốn khách hàng của họ sẽ hiểu được, những điều mà họ chưa bao giờ có cơ hội được bày tỏ.

Cuộc khảo sát của Business Insider được thực hiện với nhiều đại lý bất động sản (BĐS) về các nội dung liên quan đến công việc môi giới bất động sản, cả những điều tốt nhất, tồi tệ nhất và những điều mà họ muốn tỏ bày cùng khách hàng.

Vậy, các môi giới BĐS muốn khách hàng hiểu gì về họ? Dưới đây là 9 điều mà Business Insider đã thống kê được qua khảo sát:

1. Lợi nhuận của mỗi giao dịch ít hơn bạn nghĩ

Một đại lý bất động sản thực tế không hề hào nhoáng và tìm cách trục lợi như cách mà bạn vẫn thường nghĩ. Brian Suico, một nhà môi giới ở Vancouver – người chuyên môi giới những căn nhà có giá trung bình khoảng 700.000USD cho biết, điều mà ông mong muốn nói với khách hàng của mình nhất là tất cả các chi phí bất động sản và tiếp thị đều do ông chịu hết. Brian Suico nói: "Mọi người đều nghĩ chúng tôi giàu có, nhưng giống như mọi doanh nghiệp, chúng tôi dành tiền để kiếm tiền. Chúng tôi chấp nhận rủi ro”.

“Hầu hết các đại lý chỉ kiếm được một phần nhỏ trong tổng số tiền hoa hồng được trả và chúng tôi phải trả tất cả các phí và thuế từ tiền hoa hồng đó”, một đại lý có trụ sở tại Washington cho biết thêm.

2. Cùng một lúc môi giới phải làm nhiều việc khác nhau

Cùng một lúc phải làm rất nhiều việc khác nhau là điều mà nhiều đại lý BĐS muốn nói với khách hàng của mình.

Spencer Cutler, một nhà môi giới bất động sản Corcoran tại thành phố New York nói: "Chúng tôi không chỉ mở cửa thị trường mà còn đảm nhận nhiều vị trí khác nữa. Một phần công việc của chúng tôi là giới thiệu các tài sản đắt tiền ở Manhattan, nhưng chúng tôi cũng là một điều phối viên giao dịch, nhà tiếp thị, nhà trị liệu, nhân viên bán hàng, tiếp thị qua điện thoại, CFO, CEO, kế toán, nhà phân tích, đàm phán, giáo viên…".

 
moi gioi2
 
Môi giới BĐS muốn khách hàng biết rằng, lợi nhuận của mỗi giao dịch không nhiều
như họ nghĩ

 
Còn theo chia sẻ của Claire Groome, một nhà môi giới tại Warburg Realty - người bán nhà có giá từ 1-20 triệu USD ở thành phố New York, các nhà môi giới phải kiêm rất nhiều việc mà không được chú ý và điều mà cô ước khách hàng có thể biết được, đó là: "công việc của chúng tôi khó khăn như thế nào”.

3. Không có “khẩu vị”

Điều mà Mary Hall Mayer, một đại lý tại Warburg Realty ở thành phố New York muốn nói với khách hàng của mình có hơi phũ phàng một chút, rằng: "Bạn không có khẩu vị, đó là lý do tại sao tài sản của bạn không thể đạt được mức giá đó". Tuy nhiên, đó là thực tế mà cô đã gặp trong quá trình làm việc của mình.

4. Đừng dựa vào người thân, dù họ có giấy phép

Theo Butch Haze, người chuyên về nhà ở trong phạm vi từ 3-10 triệu USD trong khu vực Vịnh San Francisco, giữa các đại lý bất động sản top đầu và đại lý bán thời gian có một sự khác biệt lớn.

Cô nói: "Nếu bạn muốn nghe theo lời khuyên của chị dâu hoặc một người bạn của mình vì họ có giấy phép, đừng làm điều đó. Bạn sẽ tốt hơn khi trả 10.000 USD cho tình bạn, thay vì mạo hiểm số tiền, bạn có thể nghe theo một người không có kiến thức và kinh nghiệm tốt nhất".

5. Bỏ lỡ cơ hội tuyệt vời nếu không biết tăng ngân sách

Điều mà Adam Feinberg, một đại lý tại Anchor NYC - người bán nhà với mức giá trung bình là 725.000 USD muốn nói với khách hàng của mình rằng, họ thường bỏ lỡ những cơ hội tuyệt vời nếu họ không sẵn sàng tăng ngân sách sớm trong quá trình tìm kiếm. Ông nói: "Hầu hết các khách hàng của tôi đều tăng ngân sách lên 50% hoặc hơn".

6. "Không phải ai cũng phù hợp với căn nhà đó"

Chia sẻ với Business Insider, David Tortolini - một nhà môi giới tại Keller Williams ở Virginia nói: "Chủ nhà không phải đều thích hợp với tất cả mọi người. Trừ khi bạn có đủ khả năng để chăm sóc các vấn đề lớn khi chúng phát sinh, thì bạn có thể sở hữu một ngôi nhà".

7. Trước khi bán, hãy tu sửa lại căn nhà, nội thất

Noemi Bitterman, một đại lý tại Warburg Realty - người bán nhà ở Manhattan và Brooklyn muốn nói với khách hàng rằng, nếu muốn kiếm được tiền từ căn nhà đó, họ cần phải tu sửa đồ nội thất.
"Thực tế chứng minh nhiều lần rằng việc tu sửa một tài sản sẽ khiến nó được bán nhanh hơn và giá cao hơn. Người bán phải mất thời gian dài mới chấp nhận rằng nhà của họ cần phải thay thế để bán được với mức giá tối đa", Bitterman nói.

8. Nghỉ phép, điều ngại nói với khách hàng

Smitha Ram Touchani, một cộng tác viên môi giới tại New Jersey và California nói rằng: "Chúng tôi ngần ngại nói với khách hàng của mình rằng chúng tôi sẽ đi nghỉ hè hoặc chúng tôi sẽ nghỉ cuối tuần để dành thời gian cho gia đình".

9. Người giải quyết tất cả mọi vấn đề

Điều mà Robin Kencel - người bán nhà từ 500.000 đến 28 triệu USD tại Compass ở Connecticut ước mình có thể nói với khách hàng là những khó khăn trong việc mua và bán.

Cô nói: “Tất cả sẽ được giải quyết. Cho dù là người mua hay người bán, mọi thứ xuất hiện trong suốt quá trình ở mọi giai đoạn có thể gây choáng ngợp, thất vọng, khó hiểu hoặc chỉ đơn giản là gây phiền nhiễu. Tôi cố gắng trở thành người giải quyết vấn đề và truyền năng lượng tích cực vào giao dịch”.
 
 

Tác giả bài viết: Viethome Group

Nguồn tin: (Theo Vietnamnet)

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây